Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ bé trai bị cuốn xuống cống khóc ngất khi nghe tin con mất

Mất ngày qua, cha mẹ Hiếu tất tả tìm con với hy vọng mong manh. Nghe tin con mất, cha bé trai thẫn thờ, còn người mẹ suy sụp, khóc cạn nước mắt.

Chiều 18/10, thi thể cháu Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi, ngụ Bình Dương) đã được cơ quan chức năng bàn giao cho người thân mai táng. Trong nhà, mẹ Hiếu là chị Phạm Thị Bến nằm gục, khóc cạn nước mắt, còn anh Hoàng Văn Tiều (cha đứa trẻ) thất thần đi lại lo hậu sự cho con. Vì nỗi đau mất con quá lớn, cha mẹ Hiếu từ chối tiếp xúc với báo chí.

Trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Văn Khự (bác của Hiếu) cho biết anh Tiều từ Quảng Bình vào thị xã Dĩ An lập nghiệp từ nhiều năm nay và kết hôn với chị Bến.

Vợ chồng họ sinh được 2 con trai là Hiếu và anh trai tên Đức (10 tuổi), nhưng do xảy ra mâu thuẫn nên đã ly hôn. Mặc dù chia tay nhưng anh Tiều và chị Bến vẫn thường qua lại để cùng nhau chăm sóc cho con.

be trai bi cuon xuong cong Binh Duong anh 1
Mẹ Hiếu (mặc áo trùm đầu) khóc nức nở và thắp nến cầu nguyện khi con mới lâm nạn. Ảnh: Ngọc An.

“Ngày 16/10, nghe Tiều điện về nói Hiếu gặp nạn, mặc dù đang mưa lũ nhưng gia đình tôi vẫn vội tìm cách vào Bình Dương để an ủi vợ chồng nó và phối hợp tìm kiếm cháu”, ông Khự nói.

Theo lời người bác thì suốt những ngày qua, anh Tiều tất tả ngược xuôi tìm con. Còn chị Bến ngày đêm thắp nến trên miệng cống, nơi Hiếu gặp nạn, mong điều kỳ diệu sẽ đến với con, nhưng hy vọng mong manh ấy đã không thành sự thật.

Sáng nay, khi nghe tin thi thể của Hiếu được tìm thấy, anh Tiều thẫn thờ như người mất hồn. Còn chị Bến òa khóc nức nở, đòi được ra hiện trường gặp Hiếu, ôm con vào lòng. Thấy vậy gia đình tìm cách để vợ chồng chị Bến ở nhà vì sợ họ chịu không nổi khi nhìn thấy con.

Ông Khự cùng một vài người thân đi nhận Hiếu về an táng. Người bác kể lại, do trôi trong ống cống nhiều ngày nên thi thể cháu bé trương phình, xây xát nhiều nơi.

“Nhìn cháu mà tôi không kìm được lòng. Mấy ngày trước khi ở quê mưa bão, bố nó gọi về thì Hiếu vẫn còn lanh lảnh trong điện thoại hỏi nhà mọi người có ngập không, vậy mà....”, người bác nghẹn lời.

Theo lời ông Khự thì Hiếu rất ngoan, nghe lời người lớn. Thi thoảng, anh Tiều gọi điện về thăm nhà, Hiếu đều giành lấy điện thoại hỏi thăm sức khỏe mọi người. Bé trai từng nhiều lần nói với ông Khự rằng, ước mơ khi lớn lên được làm bộ đội để giúp đỡ mọi người, nhưng điều ước ngây thơ ấy đã không thành hiện thực sau buổi tắm mưa định mệnh.

Ai cũng thương tiếc bé trai ngoan hiền

Theo cáo phó, 14h ngày mai (19/10), gia đình sẽ đưa Hiếu đến nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang thị xã Dĩ An. Nghe tin Hiếu lâm nạn, hàng trăm người dân, thầy cô giáo,... đã đến nhà phúng viếng và động viên gia đình vượt qua nỗi đau. Ai cũng thương tiếc cho bé trai ngoan hiền, dễ mến nhưng đoản mệnh.

be trai bi cuon xuong cong Binh Duong anh 2
Nhiều người đến dự đám tang, ai cũng thương tiếc cho bé trai xấu số. Ảnh: T.Thanh.

“Thường ngày ở nhà nó ngoan lắm. Hôm đó đi học về Hiếu còn chào hỏi hàng xóm rồi xin phép bố mẹ đi tắm mưa, không ngờ cháu gặp nạn thảm khốc đến vậy”, chị Hoàng Thị Thu Hường, hàng xóm của nạn nhân rơm rớm nước mắt.

Trước đó, chiều tối 16/10, anh em Hiếu cùng 2 đứa trẻ tắm mưa gần nhà, trước cổng trường tiểu học Võ Trường Toản (thị xã Dĩ An, Bình Dương). Lúc này, một người phụ nữ chạy xe máy bị ngập nên nhờ 4 đứa trẻ đẩy giúp.

Khi đi ngang một miệng cống thoát nước, do cửa rộng, lại không có lưới bảo vệ nên 4 đứa trẻ bị cuốn vào. Một người dân địa phương phát hiện sự việc đã kéo được 3 đứa trẻ lên, còn Hiếu bị dòng nước cuốn vào cống.

Ba ngày qua, hàng trăm người nỗ lực tìm Hiếu. Đến sáng 18/10, thi thể Hiếu trôi ra suối Nhum (ở Làng đại học TP.HCM, cách hiện trường khoảng 2 km) và được một người chăn bò nhìn thấy.

Tân Thanh

Bạn có thể quan tâm