Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ bé bị nước cuốn không dám ra hiện trường tìm con

Dù hàng chục người nhái cùng nhiều cảnh sát tích cực tìm kiếm liên tục 2 ngày nhưng thi thể bé La Văn Tỷ vẫn chưa được tìm thấy. Vì quá đau buồn, mẹ nạn nhân chỉ biết ngồi ở nhà.

Ngày 8/9, hàng chục người nhái được sự hỗ trợ của lực lượng PCCC và người dân đã chặn cống, giăng lưới, hút nước cùng rác thải ra ngoài để tìm thi thể bé trai 9 tuổi mất tích từ 2 hôm trước, nhưng đến chiều tối vẫn chưa có kết quả.

Công tác tìm kiếm cứu hộ tạm dừng, khu vực cống được rào chắn. Theo quan sát, khu vực miệng cống rất lớn nhưng được che bằng những tấm đan nhỏ.
Công tác tìm kiếm cứu hộ tạm dừng, khu vực cống được rào chắn.

Lúc gần 15h, khu vực hiện trường có hai đợt mưa rất lớn khiến lượng nước trong cống lại tăng lên gây khó khăn cho người nhái vào lặn tìm. Theo một người trong lực lượng cứu hộ, đoạn cống nơi bé Tỷ rơi xuống dài gần 1 km, sau một ngày rút nước ra thì cơn mưa lớn đã làm cống đầy trở lại khiến người nhái không có khoảng trống để nhô lên lấy hơi.

Hơn nữa, khu vực đoạn cống nghi ngờ đã được tìm kiếm rất kỹ nhưng vẫn không thấy bé Tỷ nên cần tính toán lại các phương án khác và chờ ý kiến từ lãnh đạo tỉnh. Do vậy, công tác tìm kiếm đã được tạm ngưng và dự kiến tiếp tục vào sáng sớm 9/9.

Chặn dòng, hút nước cống tìm bé trai 9 tuổi

Đến 16h chiều 8/9, mặc dù hàng trăm người dân và lực lượng cứu hộ Bình Dương tích cực chặn dòng, hút bùn nước trong cống nhưng bé trai bị cuốn trôi vẫn chưa được tìm thấy.

Trong khi đó, cha mẹ bé Tỷ là anh La Thái Vũ (36 tuổi, thợ hồ) và chị Nguyễn Thị Hằng (33 tuổi, công nhân, cùng quê An Giang) đau đớn tột cùng trước sự ra đi của con trai đầu lòng. Riêng chị Hằng vì quá đau đớn đã không dám đến khu vực hiện trường theo dõi công tác cứu hộ.

Vợ chồng anh Vũ, chị Hằng có hai con là bé Tỷ (9 tuổi) và một bé gái mới 2 tuổi. Cả hai bên gia đình đều nghèo nên anh chị đưa nhau lên Bình Dương thuê phòng trọ đi làm từ sáng sớm đến tối mới về nhưng cuộc sống gia đình vẫn khó khăn.

Chị Hằng đau buồn không dám đến khu vực hiện trường chứng kiến công tác cứu hộ.
Chị Hằng đau buồn không dám đến khu vực hiện trường chứng kiến công tác cứu hộ.

Do cha mẹ đi làm suốt ngày nên Tỷ và em gái được gửi qua phòng đối diện của người dì ruột để tiện trông coi. Do kinh tế khó khăn, bé Tỷ nói chuyện vẫn chưa rành nên anh chị chưa cho bé đi học.

“Sáng 6/9, tôi cho hai bé ăn xong, đưa qua phòng dì nó chơi rồi đi làm. Đến chiều về phòng không thấy bé Tỷ đâu, chạy qua phòng dì nó hỏi thì mới biết Tỷ đã về trước đó. Tôi tiếp tục ra đường tìm hỏi mấy đứa bé hay chơi cùng Tỷ thì chúng nói con tôi tắm mưa và bị nước cuốn xuống cống. Tôi chết lặng và mong rằng đó không phải sự thật”, chị Hằng kể, nước mắt lăn dài.

Định thần lại, chị gọi điện thoại cho chồng và báo cơ quan chức năng đến tìm kiếm thi thể con suốt đêm nhưng không thấy.

Mở rộng khu vực tìm kiếm cháu bé bị rớt xuống cống

Sau nhiều giờ tìm kiếm tại ống cống nơi cháu bé bị nước cuốn nhưng không có kết quả, lực lượng chức năng tạm ngưng và mở rộng hướng tìm kiếm do đường cống thông nhau.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thuý (dì ruột bé Tỷ) cho biết: “Hôm đó lúc trời mưa, nó nói là chạy về nhà lấy đồ chứ sợ trời mưa ướt nên tôi cho về. Không ngờ nó ham vui đi tắm mưa với bạn và xảy ra chuyện. Tôi hối hận lắm, phải chi đừng cho nó đi thì đâu xảy ra…”.

Trong tâm trạng rối bời, anh Vũ chia sẻ, hai vợ chồng chỉ mong sao tìm được con để đưa về quê mai táng. Gia đình hai bên ở miền Tây đang rất đau buồn và lo lắng chờ đợi tin tức. 

"Con tôi ngoan lắm, bố mẹ nói gì nó cũng nghe và làm liền. Giờ sao nó mất đột ngột quá", người cha kể.

Sau cơn mưa lớn chiều 8/9, một nắp cống gần nơi bé Tỷ bị cuốn trôi bị bị sụp xuống cống, phải huy động xe múc để tìm nắp.
Sau cơn mưa lớn chiều 8/9, một nắp cống gần nơi bé Tỷ bị cuốn trôi bị bị sụp xuống cống, phải huy động xe múc để tìm nắp.

Theo ghi nhận tại hiện trường, miệng cống nơi bé Tỷ bị nước cuốn rất lớn nhưng lại được che bằng nhiều tấm đan nhỏ, khi mưa lớn, nước chảy mạnh, những tấm đan này không đủ sức nặng dễ bị nước cuốn và gây tai hoạ.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm