Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ 2 bé gái chết trong đám cháy ngất giữa chợ khi biết tin

Đang bán hàng ở chợ nghe hung tin nhà bị cháy, 2 đứa con gái bị chết ngạt, mẹ của em Huyền và Hương ngất xỉu giữa chợ.

Ra khỏi nhà chưa đầy 1 giờ đã mất 2 đứa con

Nhìn 2 khuôn mặt sáng sủa, thông minh, đôi mắt đen láy trên di ảnh của 2 chị em Huyền, Hương không ai cầm được nước mắt. Một cụ già hàng xóm 80 tuổi thốt lên: “Tôi sống tới ngần này tuổi rồi, nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến một cảnh tượng đau lòng như thế. Nhìn 2 cháu nằm như đang ngủ, không ai tin là đã chết. Thương cho 2 cháu, kẻ đầu bạc phải đưa tiễn kẻ đầu xanh...”.

Nhìn di ảnh Huyền, Hương trên bàn thờ khó ai cầm được nước mắt.

Vào 14h chiều 17/9, sau khi lau hết lớp khói đen bám trên người và tắm rửa, mặc quần áo mới cho nạn nhân, gia đình tổ chức khâm liệm cho 2 bé gái xấu số Nguyễn Thị Kim Huyền - 14 tuổi, học sinh lớp 9 trường Lương Định Của và Nguyễn Thị Thanh Hương - 10 tuổi, học lớp 5 trường Nguyễn Văn Trỗi. Cả 2 là con của vợ chồng anh Nguyễn Văn Y (44 tuổi) và chị Lê Thị Chung (39 tuổi), tạm trú tại 15/12 đường số 7, khu phố 1, P.Thạnh Mỹ Lợi (Q.2, TP.HCM) bị thiệt mạng trong vụ cháy nhà lúc 3h rạng sáng cùng ngày.

Khi gia đình tổ chức khâm liệm, chị Chung mẹ của 2 bé, liên tục ngất xỉu. Với đôi mắt vô hồn và nỗi đau xé lòng, chị không còn chút sức lực nào để gào khóc, gọi tên 2 đứa con gái xinh đẹp, dễ thương của mình.

Anh Y thất thần như người mất hồn khi nói về 2 con gái.

Nuốt nỗi đau vào lòng, anh Y nghẹn ngào nói: “Bình thường cháu nhỏ ngủ tỉnh lắm. Hễ cứ có tiếng động là bật dậy liền, nhưng không hiểu sao sáng nay con ngủ say thế. Suốt cả ngày trước khi xảy ra vụ cháy người tôi cứ bồn chồn, nóng như lửa đốt. Vừa ra khỏi nhà chưa đầy 1 giờ tôi đã mất 2 đứa con. Khi trước vợ chồng đều đi chợ bán hàng, nhưng từ đầu năm tới nay tôi ở nhà trông 2 đứa. Nhưng sáng qua thức dậy, mẹ cháu bảo đau bả vai, nửa người bên trái nên tôi mới chở ra chợ. Ai ngờ…”.

Bạn bè tiếc thương 2 bạn nữ học giỏi

Khi nghe tin 2 nữ học sinh giỏi đột ngột qua đời, rất nhiều thầy cô giáo ở trường đã đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình. Trên tay mỗi em học sinh đều cầm một bông hồng trắng đứng xếp hàng chờ vào thắp hương cho bạn.

Với đôi măt đỏ hoe, một học sinh nam cứ đứng thập thò ngoài cổng lấy tay quẹt nước mắt. Em cho biết là bạn học cùng lớp với Huyền rồi nói: "Tội nghiệp bạn quá chị ơi. Bạn ấy học giỏi lắm. Năm nào cũng làm lớp phó học tập". Cô giáo chủ nhiệm của em Huyền và Hương cho biết cả 2 chị em đều ngoan ngoãn, học giỏi, cả 2 là lớp phó học tập nhiều năm liền. 

Khi nghe tin bạn học cùng lớp với con đột ngột qua đời, nhiều phụ huynh đã chở con tới thắp hương cho bạn, chia buồn với gia quyến.

Từ khi nghe 2 con gái bị chết ngạt, mẹ các em vẫn không tin đó là sự thật. Khuôn mặt chị như người vô hồn, ngất xỉu liên tục và thường xuyên phải có người túc trực chăm sóc.

Nói về nguyên nhân vụ cháy, nhiều người hàng xóm khẳng định rất có thể bắt nguồn từ chiếc xe SH. Vì khi họ phát hiện đám cháy thì chiếc SH đang bốc lửa ngùn ngụt.   

Khoảng 13h chiều nay (18/9) linh cữu của 2 bé gái sẽ được gia đình đưa về an nghỉ tại nghĩa trang Tam Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. 

Bạn bè 2 bé gái cầm bông hồng trắng đến viếng bạn.

Nước mắt chảy dài trên các gương mặt trong sáng, thơ ngây.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm