Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McTominay: 'Với tôi, HLV Mourinho là siêu anh hùng ngoài đời thực'

Tiền vệ Scott McTominay dành sự ngưỡng mộ rất lớn cho Jose Mourinho, chiến lược gia góp công rất lớn giúp tiền vệ người Scotland bước ra ánh sáng.

Chia sẻ trên High Performance về tầm ảnh hưởng của “Người đặc biệt” với sự nghiệp của bản thân, McTominay cho biết: "Ngày Mourinho rời MU, tôi thấy ông ấy ở hành lang và được rủ lại nói chuyện. Thú thật, tôi không biết nói gì. Tôi chỉ thấy thất vọng”.

"Mourinho có ý nghĩa lớn với tôi. Ông ấy cho tôi chạm đến giấc mơ thuở nhỏ, và rồi rời đi. Tôi do dự khi đứng gần ông ấy lúc đó. Tôi chỉ nói: ‘Cảm ơn vì đã trao em cơ hội. Thầy đã là một siêu anh hùng đối với em’”, cầu thủ người Scotland xúc động kể lại.

McTominay,  MU,  Mourinho anh 1

HLV Mourinho là người trao cơ hội ra mắt đội một MU cho McTominay. Ảnh: Sky Sports.

McTominay nói thêm: "Chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Nếu tôi có trận đấu tốt, ông ấy sẽ nhắn tin chúc mừng, dạng như ‘Làm tốt lắm, con trai'. Nhóc hay con trai cũng là cách Mourinho hay gọi tôi. Tôi rất biết ơn ông ấy vì đã giúp tôi rất nhiều trong sự nghiệp".

Mourinho đảm nhận vai trò HLV trưởng của MU từ tháng 5/2016. “Người đặc biệt” sau đó giành danh hiệu Carabao Cup và Europa League, nhưng bị sa thải vào tháng 12/2018 sau chuỗi kết quả kém.

Trong khi đó, lần đầu McTominay ra mắt đội một “Quỷ đỏ” là vào ngày 7/5/2017, trong trận thua Arsenal 0-2 tại Premier League. Sau HLV Mourinho, Ole Gunnar Solskjaer và hiện tại là Erik Ten Hag vẫn trọng dụng tiền vệ người Scotland.

Cuốn sách “Leading: Learning from Life and My Years at Manchester United” được Sir Alex Ferguson viết chung với Michael Moritz xuất bản năm 2015 đem tới kinh nghiệm sống quý báu cho bất kỳ ai.

Cú đúp trong 5 phút của McTominay Tiền vệ Man United ghi bàn ở các phút 87 và 90+3 trong chiến thắng 3-0 của Scotland trước Đảo Cyprus ở lượt trận đầu tiên bảng A vòng loại EURO 2024.

De Gea trước cơ hội thoát cảnh thất nghiệp

Cựu thủ thành MU đang đàm phán với Al Shabab để tái xuất sân cỏ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024.

Cầu thủ MU mắc bệnh ngôi sao, đánh đồng đội ở CLB mới

Hannibal Mejbri bị treo giò vô thời hạn vì đánh nhau với đồng đội tại Sevilla.

Cựu sao MU húc đầu Lewandowski

Trung vệ Eric Bailly may mắn không phải nhận thẻ đỏ trong trận Villarreal thắng Barca 5-3 thuộc vòng 22 La Liga rạng sáng 28/1 (giờ Hà Nội).

Kim Hiếu

Bạn có thể quan tâm