Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

McTominay sẵn sàng thay đổi vị trí ở MU

Tiền vệ Scott McTominay tin rằng bản thân sẽ có nhiều đóng góp hơn cho MU nếu được chơi ở vị trí tiền vệ tấn công.

Cú đúp của McTominay trước Tây Ban Nha Tiền vệ của Man United rực sáng với cú đúp, giúp Scotland hạ Tây Ban Nha 2-0 ở lượt trận thứ hai bảng A vòng loại EURO 2024.

"Khi còn nhỏ, tôi có sở trường đá hộ công. Sau này tôi chơi lùi về giữa sân hơn. Tôi thích đá ở cả hai vị trí nói trên. Với vai trò một tiền vệ phòng ngự, tôi có thể hỗ trợ các hậu vệ. Nhưng tôi biết bản thân có thể ghi nhiều bàn và đóng góp kiến tạo cho đội bóng. Hai trận vừa qua là minh chứng rõ ràng nhất", McTominay chia sẻ sau trận Scotland thắng Tây Ban Nha 2-0 ở vòng loại EURO 2024 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

McTominay ghi cả 2 bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha giúp Scotland giành 3 điểm. Ở trận đấu hôm 26/3, tiền vệ của MU cũng lập cú đúp trong 5 phút giúp đội tuyển nước nhà thắng 3-0 trước Cyprus. McTominay đang xếp thứ nhì trong cuộc đua Vua phá lưới ở vòng loại EURO 2024, kém Rasmus Hojlund của Đan Mạch 1 bàn. Tiền vệ của MU có ngang thành tích với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha.

Trước chiến dịch vòng loại EURO 2024, McTominay mới ghi 2 bàn cho MU từ đầu mùa 2022/23. Cầu thủ người Scotland chỉ là phương án dự bị cho những Casemiro, Christian Eriksen hay Fred ở hàng tiền vệ "Quỷ đỏ".

Trong bối cảnh Casemiro bị treo giò, Marcel Sabitzer chấn thương, McTominay có thể được HLV Erik ten Hag tin dùng để đá cặp cùng Fred ở những trận đấu sắp tới của MU vào đầu tháng 4. Trong vòng 30 ngày, "Quỷ đỏ" sẽ chơi đến 9 trận.

Newcastle được cho là muốn chiêu mộ McTominay ở kỳ chuyển nhượng hè tới. HLV Eddie Howe muốn bổ sung thêm chất thép cho tuyến giữa bằng một tiền vệ có khả năng tranh chấp tốt và giá cả phải chăng. McTominay là sự lựa chọn phù hợp. Tuyển thủ người Scotland chưa chắc được giữ lại ở mùa tới nếu "Quỷ đỏ" chiêu mộ một tiền vệ đẳng cấp.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

McTominay rực sáng khiến Tây Ban Nha ôm hận

Hai bàn của tiền vệ thuộc Manchester United giúp Scotland tạo bất ngờ khi đánh bại Tây Ban Nha 2-0 ở vòng loại EURO 2024 rạng sáng 29/3 (giờ Hà Nội).

Sabitzer chấn thương, MU chỉ còn biết tin vào Fred - McTominay

Việc Casemiro bị treo giò và Marcel Sabitzer chấn thương có thể ảnh hưởng đến màn trình diễn của MU khi các giải đấu hàng đầu châu Âu trở lại vào tháng 4.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm