Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Vân Hugo: ‘Tôi là fan của TS Lê Thẩm Dương’

Thanh Vân nói chị học hỏi được nhiều điều trong các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương và đang chờ cuốn tiếp theo ra mắt.

TS Lê Thẩm Dương là nhân vật gây tranh luận. Rất nhiều người yêu thích các bài nói chuyện của vị giảng viên Đại học Ngân hàng TP.HCM; song cũng không ít người chê những câu chuyện có phần bỗ bã của ông.

Riêng MC Thanh Vân - người từng nhận những nhận xét khắt khe của TS Lê Thẩm Dương khi chị tham gia chương trình truyền hình Quyền lực ghế nóng - lại nói chị là fan của ông. Điều này được Thanh Vân chia sẻ trong buổi giới thiệu sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2. Chương trình diễn ra tối 16/11 tại Trung tâm Văn hóa Ulis, Đại học Quốc gia Hà Nội.

MC Thanh Van la gan TS Le Tham Duong anh 1
Từ trái qua: ông Nguyễn Tuấn Anh (đại diện Clazo), bà Phạm Thị Hóa (Phó tổng GĐ Fahasa), TS Lê Thẩm Dương, MC ThanH Vân trong buổi giới thiệu sách tối 16/11.

MC Vân Hugo cho biết chị đã đọc và yêu thích các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương. Cuốn đầu tiên của ông mà MC đọc là Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công. Thanh Vân kể bạn bè, người thân xung quanh thường nhận xét chị sống quá thiên về cảm xúc; và bản thân chị cũng chưa thành công. Vì thế chị tâm đắc với những bài học, lời khuyên trong cuốn sách.

Đến cuốn thứ hai của TS Lê Thẩm Dương mà chị đọc - Người truyền cảm hứng - Thanh Vân cảm thấy được truyền nhiều cảm hứng, năng lượng tích cực.

Khi tham gia chương trình truyền hình “Quyền lực ghế nóng”, Thanh Vân không ngờ chị gặp đúng vị giám khảo khó tính Lê Thẩm Dương. “Tôi không ngờ đã bị thầy Lê Thẩm Dương 'đập cho tơi tả' khi tham gia thi. Có lúc dỗi, tôi còn nghĩ sẽ không dẫn chương trình về sách của thầy nữa”, MC Vân Hugo nói.

Nhưng những bài học ý nghĩa trong sách khiến chị tiếp tục đồng hành cùng những cuộc giao lưu giữa TS Lê Thẩm Dương với sinh viên. Với Thanh Vân, các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương không chỉ đưa ra những bài học quản trị tài chính - chuyên ngành của tác giả - mà còn là những lời khuyên thiết thực trong đời sống hàng ngày.

MC Thanh Van la gan TS Le Tham Duong anh 2
Sách Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2

Chị nói: “Sách của thầy luôn có nhiều con số, phụ nữ chúng tôi thì không giàu lý tính để nhớ được hết các bài học với những số liệu. Nhưng sách cũng có những lời khuyên cụ thể. Tôi luôn nhớ những lời khuyên đánh thẳng vào tim bạn đọc, ví dụ: ‘Phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp và tươi’”.

TS Lê Thẩm Dương là trưởng khoa Tài chính, Đại học Ngân hàng TP.HCM. Ông là giảng viên chính chương trình cấp chứng chỉ hành nghề của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, giảng viên thỉnh giảng của nhiều tập đoàn, đại học, chương trình đào tạo. Các cuốn sách của ông đã xuất bản đều là best-seller như Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công, Người truyền cảm hứng

Sau thành công của cuốn sách đầu, TS Lê Thẩm Dương viết Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 2. Đây là cuốn sách mà ông viết nốt những điều tâm đắc nhưng chưa xuất hiện ở các cuốn trước đây như tài chính cá nhân, quản trị bản thân, khởi nghiệp 4.0, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, yêu thế nào cho đúng…

Sách gồm 4 chương chính: Làm gì để có nhiều tiền?; Phụ nữ cần được yêu, đàn ông cần được hiểu; Thắng được mình thì hết kẻ thù; Đường đến thành công và hạnh phúc. Sách sẽ phát hành cuối tháng 11 tại hệ thống nhà sách và trang online của Fahasa.

MC Thanh Van la gan TS Le Tham Duong anh 3
TS Lê Thẩm Dương cùng các sinh viên trong buổi giới thiệu sách tối 16/11.

Bà Phạm Thị Hóa - Phó tổng giám đốc Fahasa - nói Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công 1 là cuốn sách liên tục nằm trong top best-seller của hệ thống phát hành này. Vì thế, đơn vị của bà rất vui khi được chọn là kênh độc quyền phát hành ấn phẩm tiếp theo của TS Lê Thẩm Dương. Bà Hóa dự đoán phần 2 của cuốn sách sẽ thành công không kém phần 1. 

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh - đại diện Clazo (đơn vị viết sách cho người nổi tiếng) - cho biết trước khi làm cuốn Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công, những người thực hiện đã tính toán nhiều phương án kinh doanh cho sách. Nhưng trên thực tế, khi phát hành, bạn đọc đã đón nhận cuốn sách hơn dự tính và trở thành một hiện tượng xuất bản trong thời gian qua.




Tần Tần

Bạn có thể quan tâm