Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Trung Quốc lĩnh án tù sau khi mở tiệc ma túy

Nam MC Karl nhận bản án 8 tháng tù giam vì tội danh tàng trữ và sử dụng ma túy. Anh cho biết không kháng án.

Ngày 20/7, Sina đưa tin Viện kiểm sát nhân dân Thượng Hải tiến hành xét xử và đưa ra phán quyết với vụ án ma túy của MC Karl. Trước đó, anh bị bắt giữ vì tàng trữ, sử dụng chất kích thích.

Trong phiên tòa, thẩm phán tuyên án 8 tháng tù giam, phạt hành chính 286 USD cho tội danh của nam nghệ sĩ.

Ngày 29/4, Karl cùng bạn bè gồm doanh nhân Lý Quốc Khánh, nam diễn viên Trần Dương, người đẹp Ngụy Vũ Tuệ mở đại tiệc hút cần sa ở nhà riêng. Một ngày sau, anh bị cảnh sát bắt giữ.

An ma tuy cua nam MC Trung Quoc anh 1

Nam MC chịu phạt 8 tháng tù giam.

Tại cơ quan điều tra, nam MC khai nhận căn nhà riêng của anh thường là nơi được bạn bè chọn để có những giờ phút vui vẻ với ma túy. Anh cũng thừa nhận bắt đầu làm quen với cần sa từ một năm trước.

"Tôi mắc bệnh rối loạn lưỡng cực cách đây vài năm. Việc dùng thuốc đặc trị, cộng áp lực công việc ngày càng tăng khiến tâm trạng tôi trở nên thất thường, hay bị chán ăn và mất ngủ. Trong thời gian trạng thái tinh thần sa sút, tôi đã tìm đến cần sa", Karl khai nhận.

Luật sư của nam nghệ sĩ đã cung cấp tài liệu giám định bệnh tâm thần nhằm giảm án cho Karl, nhưng bị bồi thẩm đoàn bác bỏ.

"Đúng như những gì thẩm phán nói có bệnh tâm thần thì nên kiên trì đến viện điều trị. Ban đầu tôi chỉ muốn sử dụng cần sa để bản thân có được giấc ngủ ngon. Nhưng cuối cùng tôi tự đẩy mình xuống vực thẳm. Tôi đã sai và gây ra hành vi xấu ảnh hưởng đến xã hội. Tôi cần phải trả giá cho việc làm sai trái của mình, không kháng án", Karl phát biểu sau khi nghe phán quyết.

Karl tên thật là Ngải Lực Ca Mẫu - A Kỳ Khắc Nhĩ, sinh năm 1995, tại Tân Cương. Trước khi bị bắt, anh từng là nam MC được yêu thích tại Trung Quốc qua loạt show U Can U Bibi, Rock&Roast Openmic Live, Roast...

Hoàng Nghị Thanh lĩnh án 15 năm tù vì buôn ma túy

Hoàng Nghị Thanh không phải nghệ sĩ nhưng có tiếng trong giới giải trí Hoa ngữ vì là chồng cũ của Huỳnh Dịch và thường xuyên chỉ trích nhiều minh tinh khác.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm