Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC nổi tiếng mất việc vì bình luận khiếm nhã về bà Obama

Một kênh truyền hình Mỹ quyết định đuổi việc người dẫn chương trình nổi tiếng sau khi MC này bình luận mang tính phân biệt chủng tộc đối với đệ nhất phu nhân Mỹ.

MC Rodner Figueroa mất việc vì bình luận khiếm nhã về đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: CNN
MC Rodner Figueroa mất việc vì bình luận khiếm nhã về đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: CNN

Trong một chương trình tiếng Tây Ban Nha ăn khách của kênh Univision, người dẫn chương trình Rodner Figueroa đã so sánh đệ nhất phu nhân Mỹ, bà Michelle Obama, "giống dàn diễn viên trong phim Hành tinh khỉ".

Univision là kênh tiếng Tây Ban Nha lớn nhất tại Mỹ. Chương trình mà Rodner dẫn rất ăn khách của Univision. Rodner cũng là một MC sáng giá và từng đoạt giải thưởng Emmy về người dẫn chương trình. Tuy nhiên, ban giám đốc kênh Univision không đồng tình với phát ngôn của Rodner về bà Obama. Họ quyết định sa thải anh ngay trong ngày 12/3.

"Rodner đã có những bình luận không đúng mực về đệ nhất phu nhân. Nó không phản ánh giá trị và quan điểm của Univision. Do vậy, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp đồng với Rodner ngay lập tức", thông báo của Univision cho biết.

Rodner phủ nhận cáo buộc phân biệt chủng tộc. Anh cho rằng phát biểu chỉ nhằm chê trách tay nghề của chuyên viên trang điểm của bà Obama.

Theo CNN, Rodner khẳng định anh mất việc vì Nhà Trắng đã gửi phản đối tới Univision. Người phát ngôn của bà Obama từ chối bình luận về vấn đề này. Đại diện Univision phủ nhận Nhà Trắng đã can thiệp và gây sức ép buộc họ sa thải nhân viên.

Từ chức sau khi chỉ trích váy áo của ái nữ nhà Obama

Một phụ tá truyền thông của nghị sĩ Mỹ, người chỉ trích hai con gái của Tổng thống Mỹ Obama khi họ xuất hiện trong buổi lễ ân xá gà tây tại Nhà Trắng, đã tuyên bố từ chức.

Phải xin lỗi vì chỉ trích trang phục của con gái Obama

Một quan chức truyền thông đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi đưa ra những lời chỉ trích về trang phục của hai "công chúa" nhà Obama trong một buổi lễ tại Nhà Trắng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm