Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC nổi tiếng mất cát-xê 11 tỷ đồng

MC Yoo Jae Suk thất bại trong vụ kiện đòi tiền lương với công ty quản lý cũ, bị từ chối trả số tiền 600 triệu won (tương đương 11,8 tỷ VNĐ).

Hôm 3/11, tòa án Seoul kết thúc vụ kiện giữa MC Yoo Jae Suk và công ty quản lý cũ Stom E&F. 

MC Yoo Jae Suk.
MC Yoo Jae Suk kiện đòi lương không thành công.

Yoo Jae Suk ký hợp đồng với Stom E&F từ năm 2005 với thời hạn 5 năm. Năm 2010, thu nhập của MC nổi tiếng được thống kê 600 triệu won (tương đương khoảng 11,8 tỷ VNĐ) nhờ việc tham gia các chương trình giải trí trên truyền hình. Tuy nhiên, anh không thể sở hữu số thù lao lớn này vì bị Stom E&F giữ dưới danh nghĩa trái phiếu.

Vào thời điểm đó, MC 43 tuổi quyết định hủy hợp đồng và yêu cầu các đài truyền hình thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt.

Yoo Jae Suk là một trong những gương mặt quyền lực nhất showbiz Hàn.

Trong phiên tòa, phía luật sư của Yoo Jae Suk trình bày: “Mặc dù công ty quản lý đã nhận được tiền cát-xê từ các đài truyền hình nên nó được coi như ký gửi” và khẳng định hợp đồng giữa Yoo Jae Suk và Stom E&F là thầu phụ nên các nhà đài bắt buộc phải trả tiền mặt cho nam MC.

Tuy nhiên, tòa án đã phủ nhận yêu cầu bồi thường của MC và chỉ ra đây là hợp đồng độc quyền nên phía công ty có quyền thu thập cát-xê của nam MC và sau đó 2 bên sẽ phân chia. Ngoài Yoo Jae Suk, một nghệ sĩ khác cùng khởi kiện Stom E&F là Kim Yong Man, yêu cầu được trả lại tiền lương chưa thanh toán là 100 triệu won (gần 2 tỷ VNĐ).

Yoo Jae Suk là MC nổi tiếng ở Hàn Quốc. Cách đây không lâu, nam MC lọt vào top những ngôi sao quyền lực nhất làng giải trí xứ kim chi do giới trong nghề bình chọn. 

 

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm