Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MC Minh Hà: 'Bạn trai tôi là người hiểu chuyện'

Theo Phương Trinh của "Hôn nhân trong ngõ hẹp", cả bạn trai cô và vợ bạn diễn Chí Nhân đều ý thức được đâu là công việc phục vụ khán giả, đâu là hạnh phúc cho riêng mình.

- Thời gian này, vai diễn Trinh trong "Hôn nhân trong ngõ hẹp" của chị nhận được tình cảm của khán giả. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, vẫn còn những điểm vô lý trong cách xử lý tình huống của nhân vật khi phát hiện ra chồng ngoại tình. Là người thể hiện vai diễn, chị nghĩ thế nào về việc này?

- Khi đọc kịch bản, tôi đã biết trước, tới khoảng giữa phim, chắc chắn phần lớn khán giả sẽ có phản ứng như vậy. Điều này hoàn toàn hợp lý. Cái tài của đạo diễn và biên kịch cũng chính là ở chỗ đó. Phim đánh lừa khán giả rằng gia đình Khang - Trinh đã sớm bình yên trở lại, để rồi sau đó, đột ngột dội thêm những biến cố khác. Tới lúc này, Trinh mới bộc lộ những cảm xúc tổn thương, oán hờn bấy lâu cô vẫn giữ trong lòng.

Nếu đạo diễn để Trinh dằn vặt chồng ngay từ đầu, khán giả sẽ không thấy được sự chịu đựng, nhẫn nhịn của cô mà chỉ đơn thuần thấy một nỗi đau bề nổi. Sự dồn nén làm nỗi đau như quả bóng bị bơm căng, và đỉnh điểm là những tập vừa qua, Trinh bị trầm cảm và đã động thai. 

Điều đó cũng phản ánh một thực tế tâm lý của phụ nữ: dễ tha thứ nhưng khó quên, như lời Trinh đã nói: "Vì gia đình, em sẽ học cách quên". Cô muốn quên và đã cố quên, nhưng không phải chỉ muốn là được. 

Minh Hà nhận được nhiều tình cảm của khán giả sau vai diễn thành công trong Hôn nhân trong ngõ hẹp.
Minh Hà nhận được nhiều tình cảm của khán giả sau vai diễn thành công trong Hôn nhân trong ngõ hẹp.

- Nhiều khán giả bình luận, Trinh hội tụ đủ các yếu tố của người phụ nữ hoàn hảo khi xinh đẹp, giỏi giang, khéo léo và chiều chồng nhưng chồng vẫn ngoại tình. Điều này khiến nhiều bạn trẻ, đặc biệt là phái đẹp hoang mang về hôn nhân. Là người chưa lập gia đình, chị nghĩ sao về điều này?

- Đó là do khán giả thương yêu Trinh nên thấy cô ấy hoàn hảo. Thực tế, Trinh có nhiều khuyết điểm như vụng cơm nước, vừa tự tin vừa cả tin... Nhưng ở cô ấy có một điểm sáng khác là tính kiên trì, chịu khó. Cơm nấu chưa ngon sẽ mày mò tự học. Chưa sinh được con cũng không ngại thử đủ cách để có con. Mẹ chồng chưa ưng vẫn cứ nhẫn nại chân thành, cuối cùng cũng làm bà cảm động.

Về chuyện ngoại tình của Khang, chính Trinh cũng nhận ra mình có lỗi. Tôi rất thích câu này của Trinh: "Cho anh ấy thêm một cơ hội, cũng là tha thứ cho chính mình". Trước khi trách người khác, ta phải tự nhìn lại bản thân.

Còn khán giả trẻ, tôi thấy các bạn không phải hoang mang, lo lắng. Cuộc sống luôn có quà cho những người biết giữ niềm tin. 

Đặt mình vào tình huống của Trinh, khi phát hiện ra người mình thương có quan hệ lén lút với bạn thân, Minh Hà sẽ xử trí ra sao? 

- Tôi sống cho mỗi phút giây hiện tại, chứ không sống bằng hồi ức quá khứ hay những dự cảm tương lai. Dành thời gian vào việc lo âu những điều xấu là việc làm có lỗi với bản thân. 

- Là tay ngang trong nghề, đối với những cảnh nóng bỏng, tình cảm với bạn diễn, chị xử lý thế nào?

- Tôi xác định với bản thân, đứng trước máy quay thì quên chính mình, lúc đấy mình là nhân vật. Do vậy, tôi không thấy ngại hay gượng gạo khi thực hiện những cảnh quay tình cảm với nhân vật Minh Khang. 

Tôi từng quay cảnh tình cảm với nhiều bạn diễn, thường các bạn diễn lớn tuổi hơn tôi. Chí Nhân là diễn viên kém tuổi đầu tiên tôi được ghép cặp cùng trên phim và Nhân cũng là người mang tới cho tôi cảm giác tự nhiên nhất khi thể hiện những cảnh yêu thương, gần gũi. 

Nhân là diễn viên chuyên nghiệp và tài năng của cậu ấy đã được chứng minh qua nhiều giải thưởng, huy chương từ các liên hoan sân khấu và hội diễn. Còn tôi chỉ là người đóng phim tay ngang nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ bạn diễn.

- Ai sẽ là người đưa ra ý tưởng thực hiện trong mỗi phân đoạn? 

- Trước các cảnh quay, Nhân thường tôn trọng và hỏi ý tôi trước xem tôi muốn cả hai sẽ diễn thế nào, rồi cậu ấy sẽ ưu tiên cho phương án diễn xuất thuận lợi cho tôi nhất. Cậu ấy ít tuổi hơn nhưng luôn nhường nhịn và nghĩ cho tôi trước.

Riêng các cảnh tình cảm, chúng tôi không tập trước kỹ lưỡng mà để dành cảm xúc cho cảnh quay thật, và thường chỉ phải quay một lần. Vì tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nên tôi cần cảm xúc để diễn. Càng làm nhiều, cảm xúc càng vơi nên những gì các bạn theo dõi trên phim là cảm xúc phát triển tự nhiên của nhân vật Phương Trinh.

- Dành cho bạn diễn nhiều lời khen như vậy, chị không sợ bạn trai và vợ Nhân ghen sao?

- Bạn trai tôi và vợ Chí Nhân đều là người trưởng thành, văn minh và hiểu chuyện. Tất cả chúng tôi ý thức được đâu là công việc phục vụ khán giả, đâu là hạnh phúc để giữ cho riêng mình.

- Chị đã bước sang tuổi 28, bố mẹ phản ứng thế nào khi con gái vẫn "độc thân vui vẻ"?


- Bố mẹ tôi tôn trọng những lựa chọn và quyết định của tôi. Mọi kế hoạch đều có thể thay đổi nên dự định chỉ giống như tờ giấy nháp của cuộc đời, chỉ có giá trị khi trở thành hiện thực. Tôi không thích chia sẻ những thứ ít giá trị. 

Còn hiện tại, tôi đã có một người cho riêng mình để chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. 

Minh Hà thừa nhận tìm được "một nửa" cho riêng mình nhưng từ chối chia sẻ cụ thể về bạn trai. 

- Chị sắp xếp thời gian dành cho gia đình, bản thân, đặc biệt là việc chăm sóc sắc đẹp như thế nào?

- Có một câu nói này tôi rất thích, đại ý là thứ công bằng nhất mà mọi người được hưởng như nhau là 24 giờ trong mỗi ngày. Nếu coi thời gian là tài sản thì việc sử dụng tài sản đó cũng giống như đầu tư kinh doanh, làm sao cho hiệu quả, làm sao để thu nhận được nhiều nhất từ cuộc sống. 

Nghĩ như vậy thì dù làm nhiều, tôi chẳng thấy khổ hay vất vả và cũng không muốn dành thời gian cho những việc, người không quan trọng với tôi. 

Tôi quan niệm phải khoẻ mới đẹp và sự khoẻ mạnh phải đến bắt nguồn từ tinh thần rồi mới tới thể chất. Vậy nên tôi cố gắng giữ cho mình sự thanh thản, cân bằng.

- Nhan sắc ngày càng rạng rỡ của chị khiến nhiều khán giả đồn đoán, Minh Hà có tác động dao kéo để có được vẻ đẹp hoàn hảo hơn. Chị phản hồi thế nào về việc này? 

- Nếu khán giả có nhu cầu làm đẹp và muốn hỏi thăm kinh nghiệm của tôi, tôi sẵn sàng chia sẻ. Tôi vẫn nhận và trả lời tin nhắn của mọi người trên trang mạng xã hội cá nhân về chủ đề này. 

Tôi thích mọi thứ phải cụ thể, minh bạch. Còn những lời đồn đoán, tôi không có nghĩa vụ phải trả lời và cũng không quan tâm.

Hồng Đặng

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm