Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe vô cảm khi Martinez thắng giải của FIFA

Tiền đạo người Pháp vẫn giữ thái độ bình thản kể từ khi bị Emiliano Martinez chế nhạo sau trận chung kết World Cup 2022.

Kylian Mbappe có mặt ở lễ trao giải FIFA The Best 2022 của FIFA. Ảnh: Reuters.

Kylian Mbappe không bộc lộ phản ứng nào từ hàng ghế khán giả khi Martinez được FIFA vinh danh là Thủ môn nam hay nhất 2022. Khuôn mặt của ngôi sao người Pháp khá lạnh lùng, trái ngược hẳn với sự hồ hởi từ người đồng đội Lionel Messi ngồi bên cạnh. Siêu sao người Argentina khá vui khi đồng đội ở tuyển Argentina lần đầu được vinh danh tại lễ trao giải FIFA The Best.

Đây là lần đầu tiên Mbappe và Martinez chạm mặt nhau sau chung kết World Cup 2022. Ở thời điểm đó, thủ môn Aston Villa gây tranh cãi khi mỉa mai và có hành động chế nhạo Mbappe. Trong phòng thay đồ sân Lusail sau trận chung kết, khi các cầu thủ Argentina bắt đầu mở hội ăn mừng, Martinez hô to: "Một phút mặc niệm cho Mbappe".

Sau đó, thủ môn này hét lên: "Chiến thắng này là dành cho Mbappe, người đã thất bại". Khi mừng công cùng tuyển Argentina tại quê nhà, Martinez cũng mang theo búp bê có hình khuôn mặt Mbappe. Tuy nhiên vào đầu tháng này, Martinez phủ nhận việc ghét Mbappe.

"Sao tôi có thể chế nhạo Mbappe? Cậu ấy chọc thủng lưới tôi 4 lần trong một trận chung kết đấy. Cậu ấy chế nhạo tôi thì đúng hơn. Tôi ngưỡng mộ và cực kỳ tôn trọng cậu ấy", Martinez nói trong buổi phỏng vấn với France Football.

Thủ thành 30 tuổi phân trần về vụ cầm búp bê có in hình Mbappe: "Tôi chỉ giữ nó (búp bê - PV) trong khoảng 2 phút rồi ném đi chỗ khác. Mọi chuyện chỉ đơn giản vậy và tôi không có ý xúc phạm Mbappe".

Martinez vượt qua hai đối thủ cạnh tranh Thibaut Courtois và Yassine Bounou trong lễ trao giải The Best FIFA tối 27/2. Anh trở thành người gác đền Argentina đầu tiên giành giải Thủ môn hay nhất năm của FIFA.

Khoảnh khắc Messi giành FIFA The Best 2022 Rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina nhận giải thưởng Cầu thủ nam hay nhất năm 2022 từ Chủ tịch FIFA Gianni Infantino.

Tranh cãi ở giải FIFA The Best

Chiến thắng của Lionel Messi hay sự vắng mặt từ Emiliano Martinez trong đội hình tiêu biểu là những điểm chưa thuyết phục ở giải thưởng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA).

CĐV Real Madrid nổi giận vì Alaba bình chọn cho Messi

Cổ động viên Real Madrid bất mãn khi hậu vệ David Alaba xếp đồng đội Karim Benzema đứng sau Lionel Messi trong cuộc bình chọn danh hiệu FIFA The Best 2022.

Casemiro làm đảo lộn mọi dự đoán

Nhiều người yêu MU vì cá tính và tài năng của Eric Cantona. Hiện tại, không ít fan trung thành của đội chủ sân Old Trafford cũng hồi sinh niềm đam mê với CLB nhờ Casemiro.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Hồng An

Bạn có thể quan tâm