Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar tịt ngòi, PSG thua Bayern 1-3

Bàn thắng của Mbappe khiến Bayern Munich không thể đòi trọn vẹn món nợ ở trận lượt đi. Dù vậy, chiến thắng 3-1 cũng giúp đội bóng Đức lấy lại hình ảnh.

Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 1
HLV Jupp Heynckes tung ra sân đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Paris SG tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, nhằm đòi lại món nợ ở trận lượt đi cùng mục tiêu giành ngôi đầu bảng B trước khi tiến vào vòng knock out.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 2
Cầm chắc tấm vé vào vòng trong cùng khoảng cách tương đối an toàn trước Bayern Munich, tuy nhiên HLV Unai Emery vẫn tỏ rõ sự thận trọng khi tung ra sân đội hình mạnh nhất trong chuyến hành quân tới sân Allianz Arena của "Hùm xám".
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 3
Bước vào trận đấu, PSG chủ động chơi tấn công nhằm sớm có được bàn thắng trên sân khách. Ngay phút thứ 2, Mbappe khiến khung thành Bayern chao đảo với cú dứt điểm cực mạnh trong khu vực 16,5 m.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 4
Cơ hội đầu tiên thuộc về PSG nhưng Bayern Munich mới là đội có được bàn mở tỷ số. Từ pha tranh chấp bóng bổng giữa Kingsley Coman với Julian Draxler trong khu vực 16,5 m, bóng bay tới chân của Robert Lewandowski và ngôi sao người Ba Lan đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút thứ 8.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 5
Với bàn thắng vào lưới của PSG, Robert Lewandowski đã có 3 bàn thắng tại Champions League mùa giải này và nâng tổng số bàn thắng kể từ đầu mùa giải lên 20 bàn. 
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 6
Phút 34, Neymar có cơ hội gỡ hòa cho đội khách, tuy nhiên pha dứt điểm của chân sút người Brazil đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 7
Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới Bayern Munich, PSG lại nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 37.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 8
Corentin Tolisso đánh đầu nâng tỷ số 2-0 cho "Hùm xám" sau đường tạt bóng thuận lợi của James Rodriguez bên hành lang cánh trái. Cách biệt 2 bàn cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất giữa hai đội.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 9
Chỉ 5 phút sau khi hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu, sao trẻ Kylian Mbappe tỏa sáng mang về bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho PSG.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 10
Bàn thắng của Mbappe khiến cơ hội giành ngôi đầu bảng B của Bayern Munich càng trở nên khó khăn. "Hùm xám" buộc phải có thêm 3 bàn thắng nữa có thể vào vòng knock-out với vị trí đầu bảng.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 11
Phút 69, Corentin Tolisso hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đồng thời đây cũng là bàn ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu. Với kết quả này, Bayern Munich có 15 điểm sau 6 vòng đấu, bằng với số điểm của PSG nhưng thua về hiệu số đối đầu (3-4 sau 2 lượt trận) và chấp nhận tiến vào vòng knock out với vị trí nhì bảng B.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 12
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội.
Mbappe toa sang khien Bayern vo mong anh 13
Kết quả và bảng xếp hạng bảng B Champions League.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm