Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe tạo cột mốc lịch sử ở Champions League

Chân sút sinh năm 1998 tỏa sáng rực rỡ với 2 bàn giúp PSG hạ Bayern 3-2 ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 8/4.

Mbappe cham cot moc lich su anh 1
Sau khi ghi 3 bàn vào lưới Barcelona, Kylian Mbappe tiếp tục chứng tỏ giá trị với cú đúp vào lưới Bayern Munich ở tứ kết lượt đi Champions League. Chân sút người Pháp trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn trong 2 trận liên tiếp trên sân khách ở vòng 16 đội và tứ kết Champions League.
Mbappe cham cot moc lich su anh 2

Mbappe đã có 8 pha lập công tại Champions League mùa này, thành tích tốt nhất với một cầu thủ Pháp ở đấu trường danh giá nhất lục địa già, ngang với Wissam Ben Yedder (mùa 2017/18) và David Trezeguet (mùa 2001/02). Sau 43 lần ra sân ở cúp châu Âu, Mbappe đã góp dấu giày trong 42 bàn (27 bàn, 15 kiến tạo), con số quá ấn tượng với một cầu thủ 22 tuổi.

Mbappe cham cot moc lich su anh 3
2 pha lập công của Mbappe vào lưới Bayern đều đến từ những cú dứt điểm quyết đoán, táo bạo và có độ chuẩn xác cao. Anh chỉ cần 149 giây sau tiếng còi khai cuộc để hạ gục Manuel Neuer. Đây là bàn thua sớm nhất Bayern phải nhận ở đấu trường châu lục kể từ sau pha lập công ở giây thứ 63 của Wayne Rooney năm 2010.
Mbappe cham cot moc lich su anh 4

Ở bàn ấn định tỷ số 3-2 cho PSG, "Ninja Rùa" đã khiến thủ môn Neuer bất lực với cú sút đưa bóng qua hai chân Jerome Boateng trước khi găm vào lưới.

Mbappe cham cot moc lich su anh 5
Neymar cũng xứng đáng nhận lời khen khi anh lập cú đúp kiến tạo. Kể từ mùa 2013/14, Neymar đã có 26 pha kiến tạo, thành tích không cầu thủ nào ở Champions League có thể chạm đến.
Mbappe cham cot moc lich su anh 6

Phút 28, cựu sao Barcelona loại toàn bộ hàng thủ Bayern bằng một đường chuyền dài chuẩn xác bằng chân không thuận để Marquinhos nâng tỷ số lên 2-0. Trên trang cá nhân, cựu danh thủ Bastian Schweinsteiger không tiếc lời khen ngợi pha bóng này. Anh gọi đây là một trong những đường kiến tạo đẹp nhất.

Mbappe cham cot moc lich su anh 7
PSG sẽ không thể hưởng niềm vui nếu không có màn trình diễn xuất sắc của Keylor Navas trong khung gỗ. Cựu thủ môn Real Madrid chứng tỏ đẳng cấp với 11 pha cứu thua. Anh chỉ bất lực trước 2 tình huống đánh đầu khó của hàng công đội chủ nhà.
Mbappe cham cot moc lich su anh 8
Sau 19 trận bất bại (18 thắng, 1 hòa), Bayern đã phải nhận thất bại đầu tiên ở Champions League. Ở trận lượt về tại Parc des Princes, thầy trò HLV Hansi Flick sẽ phải thắng đối thủ tối thiểu 2-0 mới có thể đi tiếp.
Mbappe cham cot moc lich su anh 9
Đội hình ra sân của Bayern và PSG.
Mbappe và cú nước rút 45 m trong 5 giây Bên cạnh bàn nâng tỷ số lên 4-0 cho PSG trong trận gặp Lyon hôm 22/3, Kylian Mbappe từng nhiều lần thể hiện ưu thế tốc độ khi gặp các hàng thủ Ligue 1.

Tình huống tranh cãi khiến sao tuyển Anh mất bàn thắng

Nhiều chuyên gia khẳng định tổ trọng tài mắc sai lầm khi từ chối bàn thắng của Jude Bellingham vào lưới Man City ở tứ kết lượt đi Champions League.

PSG đánh bại Bayern tại Allianz Arena

Neymar cùng đồng đội giành thắng lợi 3-2 ngay trên sân nhà của đội ĐKVĐ châu Âu ở tứ kết lượt đi Champions League rạng sáng 8/4.

Neymar bị cấm 2 trận

Ủy ban Kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Pháp (LFP) đã đưa ra án phạt cho Neymar sau khi nhận thẻ đỏ hôm 3/4.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm