Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe rời PSG

Kylian Mbappe quyết định chia tay sân Parc des Princes sau khi mùa giải 2023/24 khép lại.

Mbappe quyết định không tiếp tục gắn bó với PSG sau hè 2024.

Khuya 15/2 (giờ Hà Nội), truyền thông châu Âu đồng loạt xác nhận Mbappe đã thông báo cho ban lãnh đạo PSG về quyết định ra đi. Các điều khoản về việc này chưa được thống nhất, nhưng Mbappe sẽ không gia hạn hợp đồng. Mối lương duyên gần 7 năm chính thức khép lại trong hè 2024.

"PSG chấp nhận để Mbappe ra đi. Điều này giúp CLB tiết kiệm 200 triệu euro mỗi năm. Đội bóng Pháp sẽ tập trung phát triển cầu thủ trẻ và xây dựng lối chơi tập thể", The Athletic cho hay.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Mbappe đã thông báo với chủ tịch Nasser Al Khelaifi việc rời PSG với tư cách cầu thủ tự do. Mbappe không còn cam kết tương lai với đội bóng".

Rời Parc des Princes, Real Madrid là bến đỗ sáng giá cho chân sút người Pháp. Dù vậy, rào cản lớn nhất là mức đãi ngộ. Real Madrid đề nghị trả cho Mbappe 36 triệu euro/năm, mức thu nhập cao kỷ lục trong lịch sử CLB, nhưng chưa thể khiến gia đình và cầu thủ hài lòng.

Chân sút sinh năm 1998 nhận lương 72 triệu euro/mùa tại CLB thủ đô Paris. Ngoài ra, anh cũng nhận các khoản thưởng và phí lót tay lên tới hàng trăm triệu euro.

Với việc Mbappe quyết định rời đi trong hè này, PSG sẽ không thu được đồng nào từ phi vụ này. Hiện gã khổng lồ thủ đô Paris nhắm Rafael Leao của AC Milan là ứng viên tiềm năng để thay chân sút người Pháp ở sân Parc des Princes.

Mbappe đi vào lịch sử Champions League

Tiền đạo người Pháp lập kỷ lục khi PSG đánh bại Real Sociedad 2-0 trên sân Parc des Princes ở lượt đi vòng 16 đội Champions League.

Phản ứng của cầu thủ Real về vụ Mbappe

Aurelien Tchouameni tiết lộ phòng thay đồ Real Madrid thảo luận khá nhiều về khả năng Kylian Mbappe cập bến sân Bernabeu hè này.

Rào cản vụ Mbappe tới Real Madrid

Mức đãi ngộ mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dành cho Kylian Mbappe chưa đủ sức thuyết phục tiền đạo này.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm