Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe, Neymar ghi bàn giúp PSG thắng 3-0

PSG gặp đôi chút khó khăn, nhưng vẫn đánh bại Bordeaux trên sân nhà ở vòng 28 Ligue 1 tối 13/3 (giờ Hà Nội).

Thất bại ở Champions League phần nào làm ảnh hưởng đến tinh thần của PSG. Ngoại trừ Lionel Messi và Kylian Mbappe, các vị trí còn lại đều chơi dưới sức.

Mbappe vẫn hoạt động năng nổ trên hàng công, trong khi Messi đóng vai trò nhạc trưởng mang đến đột biến cho những pha tấn công của chủ nhà.

Messi mở màn cho 2 tình huống lên bóng tốt của chủ nhà ở phút 24, 52, lần lượt được Mbappe và Neymar chuyển hóa thành bàn thắng.

Phút 61, "El Pulga" tiếp tục góp mặt trong tình huống tấn công. Đường chuyền của anh không giúp Mbappe hoàn tất cú đúp, nhưng bóng đã bật ra đúng vị trí của Leandro Paredes. Tiền vệ người Argentina xử lý bình tĩnh rồi sút vào góc cao ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng thủ đô.

Nếu may mắn hơn, Messi có thể ghi tên lên bảng điện tử. Phút 81, siêu sao sinh năm 1987 xử lý tinh tế ở trung lộ, trước khi dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn, nhưng lại đi trúng cột.

PSG dau Bordeaux anh 1

Messi giúp PSG tìm lại sự tự tin sau chuỗi 2 trận thua.

PSG tung đội hình mạnh và còn được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Parc des Princes trong hiệp một lại không như dự đoán của người hâm mộ.

Khi bóng mới lăn được hơn một phút, khung thành của PSG phải chịu 2 tình huống nguy hiểm. Adli và Onana dứt điểm khá hiểm, nhưng không thể thắng thủ thành Navas.

Sau tình huống thoát thua, PSG thi đấu bế tắc trước hàng thủ số đông của Bordeaux. Trong hiệp một, chủ nhà chỉ có đúng một tình huống triển khai sáng nước. Phút 24, Messi, Wijnaldum phối hợp nhanh ở trung lộ. Mbappe nhận bóng rồi sút quyết đoán hạ thủ môn Poussin.

Tốc độ lên bóng của chủ nhà được cải thiện nhiều trong hiệp 2. Sau quãng thời gian chịu sức ép, Neymar có bàn thắng giải tỏa sau đường kiến tạo của Hakimi ở phút 52.

Đoàn quân của HLV Pochettino tận dụng lợi thế về tâm lý để tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 61, Leandro Paredes tận dụng tình huống lộn xộn để nâng tỷ số lên 3-0.

PSG dau Bordeaux anh 2

Neymar đáp lại chỉ trích bằng bàn thắng thứ 5 tại Ligue 1 mùa này.

Trong phần còn lại của hiệp hai, PSG tạo ra hàng loạt cơ hội, nhưng Mbappe, Neymar đều không thể tận dụng để ghi thêm bàn. Phút 56, chủ nhà được hưởng phạt đền sau pha phạm lỗi của Marcelo với Wijnaldum. Tuy nhiên, trọng tài chính thay đổi quyết định, khi tổ VAR phát hiện Mbappe việt vị khi tham gia pha tấn công từ trước đó.

Ba điểm trên sân nhà giúp PSG gia tăng khoảng cách với Nice lên thành 15 điểm. Chức vô địch Ligue 1 mùa này khó thoát khỏi tay Messi cùng đồng đội.

PSG dau Bordeaux anh 3

  • Marca: 'Mbappe ký hợp đồng với Real vào tuần sau'

    Truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Real Madrid đã ở rất gần việc sở hữu chữ ký của Kylian Mbappe vào mùa giải tới.

    "Nếu mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch, hợp đồng gắn kết Kylian Mbappe với Real Madrid sẽ được hoàn tất vào giữa tuần sau, cụ thể là trước ngày 18/3", Marca tuyên bố.

    Cũng theo tờ báo Tây Ban Nha, Mbappe đã đồng ý với mọi điều khoản trong hợp đồng với Real. Sau khi gia nhập "Los Blancos" dưới dạng tự do vào mùa tới, cầu thủ sinh năm 1998 có thể nhận mức lương 25 triệu euro mỗi mùa, đi kèm với đó là khoản phí lót tay từ 60 đến 80 triệu euro. Real thậm chí đã tạm dừng nhiều hoạt động để tập trung dứt điểm thương vụ bom tấn này sớm nhất có thể.

    PSG dau Bordeaux anh 4

  • Đội hình chuyển nhượng lãng phí của PSG

    Dàn cầu thủ với tổng phí chuyển nhượng 485 triệu euro có màn thể hiện không đáp ứng kỳ vọng của PSG. Đồ họa: Minh Phúc.

    PSG dau Bordeaux anh 5

  • Pochettino: 'Tôi mất ngủ'

    Trước trận gặp Bordeaux ở Ligue 1, huấn luyện viên trưởng của PSG cho biết ông mất ngủ vì bị Real Madrid loại khỏi Champions League 2021/22.

    Pochettino: 'Tôi mất ngủ' Trước trận gặp Bordeaux ở Ligue 1, huấn luyện viên trưởng của PSG cho biết ông mất ngủ vì bị Real Madrid loại khỏi Champions League 2021/22.
  • L'Equipe: 'Phòng thay đồ PSG ngột ngạt sau thảm bại'

    Theo L'Equipe, thất bại trên sân Bernabeu khiến phòng thay đồ PSG trải qua cảm xúc ngột ngạt chưa từng có. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện và nhân viên PSG không nói với nhau một lời nào sau trận.

    "Sự choáng váng (của cầu thủ - PV) trong phòng thay đồ PSG xuất hiện. Các khuôn mặt đều sững lại và trống rỗng. Cầu thủ PSG không hiểu tại sao trận lượt về với Real trở thành bi kịch cho họ chỉ trong 30 phút", L'Equipe tiết lộ tình hình của PSG.

    PSG thắng Real 1-0 ở trận lượt đi. Cho đến hết hiệp một của trận lượt về, Mbappe ghi thêm bàn giúp PSG dẫn 2-0. Nhưng cú hat-trick chóng vánh từ Karim Benzema khiến đại diện của Ligue 1 ôm hận.

    PSG dau Bordeaux anh 6

  • Thành tích đối đầu của 2 CLB

    Kể từ khi được ông chủ Qatar mua lại vào năm 2011, PSG chưa từng để thua Bordeaux ở sân nhà Parc des Princes trên mọi đấu trường.

    PSG dau Bordeaux anh 7

    PSG dau Bordeaux anh 8

  • Dàn sao PSG khởi động trước giờ bóng lăn

    PSG vừa thua Nice 0-1 ở vòng trước, nhưng kết quả này không làm ảnh hưởng nhiều đến vị trí dẫn đầu của Messi cùng đồng đội tại Ligue 1.

    PSG dau Bordeaux anh 10

    PSG dau Bordeaux anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, đội khách Bordeaux giao bóng.

  • PSG suýt thủng lưới

    KHÔNG VÀO!! Ngay giây thứ 40, Keylor Navas đã phải bay người cứu thua cho PSG sau pha ra chân chất lượng từ ngoài vùng cấm của Oudin. Ở ngay tình uống đá phạt góc tiếp theo, Onana bật cao đánh đầu. Navas bó tay, nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • Navas tiếp tục đổ người cản cú sút chéo góc của Hwang Ui-jo ở phút thứ 6. Trọng tài cũng đã căng cờ báo cầu thủ người Hàn Quốc việt vị.

  • Mbappe, Hakimi phối hợp bất thành

    Hakimi xâm nhập vùng cấm sau đường chọc khe của Mbappe ở phút thứ 10. Pha đẩy bóng dài khiến hậu vệ người Morocco không thể thực hiện pha căng ngang.

  • Hàng thủ PSG chơi thiếu tập trung

    KHÔNG ĐƯỢC! Kimpembe thi đấu hời hợt tạo cơ hội để Elis vung chân dứt điểm ở phút 11. Navas băng ra lỡ trớn, nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

  • PSG cầm bóng vượt trội

    Sau 15 phút bóng lăn, PSG cầm bóng tốt hơn (66%), nhưng Bordeaux mới là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn. Navas đã phải đối mặt với 3 tình huống sóng gió từ đầu trận. Mbappe vừa tỏ thái độ không hài lòng với pha chuyền hỏng của của Danilo dù cầu thủ này không chịu nhiều sức ép.

    PSG dau Bordeaux anh 12

    PSG dau Bordeaux anh 13

  • Lãnh đạo PSG dự khán trận đấu

    Chủ tịch Al-Khelaifi và Giám đốc Thể thao Leonardo Araujo có mặt trên khán đài để theo dõi trận đấu của PSG với đội bóng đang đứng áp chót trên BXH. Ông Al-Khelaifi đang đối mặt với án phạt từ UEFA vì hành động thiếu kiềm chế sau thất bại trước Real tại Bernabeu.

    PSG dau Bordeaux anh 14

  • Pha dứt điểm của Oudin chạm Onana đổi hướng. Navas vẫn chơi tập trung để làm chủ tình hình.

  • PSG mở tỷ số

    VÀO!! Phút 24, pha ban bật trung lộ đầy tốc độ giữa Messi, Wijnaldum kết thúc bằng cú ra chân quyết đoán của Mbappe trong vùng cấm. Thủ môn đội khách chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

    Mbappe có bàn thứ 15 sau 25 lần ra sân tại Ligue 1 mùa này, đi kèm với đó là 10 pha kiến tạo.

    PSG dau Bordeaux anh 15

    PSG dau Bordeaux anh 16

  • Hiệp một còn khoảng 10 phút, PSG vẫn gặp nhiều khó khăn trước đối thủ đang đứng gần cuối bảng xếp hạng. Pha phối hợp mang về bàn mở tỷ số cũng là lần duy nhất "Le Parisien" có cơ hội áp sát khung thành Bordeaux.

  • Neymar bị phạm lỗi

    Trọng tài rút thẻ vàng cho Guilavogui sau tình huống vào bóng quyết liệt với Neymar. Leandro Paredes phản ứng mạnh và cũng bị ông Letexier cảnh cáo bằng một tấm thẻ vàng.

    PSG dau Bordeaux anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    PSG thi đấu không hay hơn đối thủ nhưng vẫn có lợi thế dẫn bàn nhờ khả năng tận dụng cơ hội của Mbappe.

    PSG dau Bordeaux anh 18

    PSG dau Bordeaux anh 19

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 CLB chưa thay người.

  • PSG có bàn thứ 2

    VÀO!! Messi lại mở màn cho một đợt tấn công nguy hiểm của PSG. Đường chọc khe của "El Pulga" tạo điều kiện để Hakimi thoát xuống bên cánh phải. Cựu hậu vệ Inter căng ngang để Neymar đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 52.

    PSG dau Bordeaux anh 20

  • Phút 67, Messi dứt điểm táo bạo từ ngoài vùng cấm bằng lòng trong chân trái. Bóng đi cuộn nhưng không trúng đích.

  • Navas chơi tập trung để cản cú sút quyết đoán của số 19 bên phía Bordeaux. Bóng bật ra, nhưng các hậu vệ đã can thiệp kịp thời để giải nguy cho khung thành chủ nhà ở phút 80.

  • Messi dứt điểm trúng cột

    KHÔNG VÀO!! Messi đi bóng tốc độ từ giữa sân rồi dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng vượt qua tầm với của thủ môn nhưng lại tìm đến cột ở phút 87.

  • HẾT GIỜ

    PSG thắng Bordeaux 3-0.

    PSG dau Bordeaux anh 24

Messi nổi nóng với đồng đội

Siêu sao người Argentina không giữ nổi bình tĩnh khi PSG bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn ở cuối hiệp một trận thua Real Madrid 1-3 (thua chung cuộc 2-3) rạng sáng nay (10/3).

Messi đứng trước bước ngoặt ở PSG

Lionel Messi cần tạo ra bước ngoặt cho mùa giải khó khăn của anh trong màu áo Paris Saint-Germain.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm