Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe lại ghi bàn may mắn

Rạng sáng 8/5, Mbappe ghi bàn mở tỷ số giúp PSG thắng Troyes 3-1 ở vòng 34 Ligue 1.

Bàn thắng mở tỷ số của Mbappe.

Trước đối thủ đang đứng áp chót bảng xếp hạng, PSG dễ dàng chiếm quyền kiểm soát thế trận dù thiếu vắng Lionel Messi. Đội khách không tấn công quá dồn dập nhưng vẫn ghi bàn ở đầu mỗi hiệp đấu.

Ngay phút thứ 8, Kylian Mbappe đã mở tỷ số. Quả tạt của Warren Zaire-Emery đưa bóng đi dội xà rồi tìm đến đúng đà băng vào của Mbappe. Ngôi sao người Pháp chỉ việc đánh đầu cận thành, đưa PSG vượt lên dẫn trước. Tuần trước, Mbappe cũng đã có bàn thắng đầy may mắn sau sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn bên phía Lorient.

Mbappe ghi ban anh 1

Với cú đánh đầu tung lưới Troyes, Mbappe san bằng khoảng cách với Alexandre Lacazette trong cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 với cùng 24 bàn.

Sang hiệp hai, PSG thi đấu chậm rãi và có bàn nhân đôi cách biệt, cũng sau một tình huống may mắn ở phút 59. Từ đường chuyền dài của Marco Verratti, Vitinha thoát xuống đối mặt thủ môn. Cú đánh đầu của tiền vệ người Bồ Đào Nha không thắng được thủ môn nhưng bóng vẫn bật người anh rồi đi vào lưới.

Ở chiều ngược lại, Troyes bị đánh giá thấp hơn nhưng có màn thể hiện đáng khen trước đối thủ đang đứng đầu BXH. Những phút cuối hiệp một, thủ môn Gianluigi Donnarumma phải trổ hết tài nghệ mới có thể cứu thua cho đội khách, sau những pha dứt điểm hiểm hóc của Ike Ugbo hay Mama Balde.

Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian cuối trận. Troyes bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của Xavier Chavalerin ở phút 83. Chỉ 3 phút sau, PSG đã ấn định thắng lợi 3-1 bằng cú dứt điểm quyết đoán làm tung nóc lưới chủ nhà của Fabian Ruiz.

3 điểm trên sân khách giúp PSG tái lập khoảng cách 6 điểm với Lens trong cuộc đua vô địch, trong khi mùa giải chỉ còn 4 vòng.

Mbappe ghi ban anh 2
Mbappe ghi ban anh 3
Lời xin lỗi của Messi Đêm 5/5 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina chính thức lên tiếng sau khi bị PSG cấm thi đấu và tập luyện trong 2 tuần vì chuyến bay sang Saudi Arabia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Huy Hoàng chỉ ra yếu tố giúp đội Việt Nam giành HCV

Theo kình ngư sinh năm 2000, yếu tố tinh thần đã giúp đội bơi Việt Nam vượt qua các đối thủ mạnh để bảo vệ HCV SEA Games.

Pha giấu bài giúp đội bơi Việt Nam giành HCV SEA Games

Việc bị xếp ở làn bơi số 7 không thể ngăn đội bơi Việt Nam bảo vệ huy chương vàng nội dung 4x200 m tiếp sức tự do nam SEA Games.

Hành động đẹp của Barca khi Real vô địch Copa del Rey

CLB chủ sân Camp Nou gửi thông điệp chúc mừng khi đại kình địch đăng quang Cúp Nhà vua 2022/23.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm