Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mbappe là duy nhất trong dàn cầu thủ trẻ'

Cựu trung vệ Rio Ferdinand cho rằng Kylian Mbappe đang trên đà soán ngôi của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

"Mbappe là duy nhất, sự khác biệt trong dàn cầu thủ trẻ. Chúng ta quên mất cậu ấy chỉ 22 tuổi. Mbappe đã vô địch World Cup và thể hiện nhiều điều ở Ligue 1, Champions League", Ferdinand nói với BT Sport.

"Sau trận đấu với Barca, Mbappe chứng minh cậu ấy sẽ chiếm lấy hào quang. Ngay lúc này, tôi nhận thấy Mbappe đứng lên để giành lấy vương miện từ Ronaldo và Messi", Ferdinand nhấn mạnh.

Barca anh 1

Mbappe đã hủy diệt hàng thủ Barca. Ảnh: Getty.

Rạng sáng 17/2 (giờ Hà Nội), PSG thắng Barca 4-1 tại sân Camp Nou ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21. Barca là đội mở tỷ số bằng bàn thắng của Messi trên chấm 11 m. Dù vậy, PSG xuất sắc lội ngược dòng, trong đó có cú hat-trick từ Mbappe.

Owen Hargreaves, cựu tiền vệ MU, khen ngợi sao trẻ người Pháp: "PSG phải ký hợp đồng với Mbappe ngay bây giờ. Cậu ấy chỉ còn một năm hợp đồng và điều này không thể tiếp diễn với cầu thủ đẳng cấp như vậy. Mbappe lập hat-trick và hủy diệt cầu thủ Barca trong mọi pha bóng. Với phong độ của Mbappe và hợp đồng chỉ còn một năm, cậu ấy là viên kim cương".

Cựu tiền đạo Joe Cole nêu quan điểm: "Mbappe có thể là cầu thủ hay nhất hiện nay. Tốc độ là điểm mạnh để giúp Mbappe vượt qua đối thủ. Nếu muốn xây dựng đội bóng, bạn cần có Mbappe trong đội hình. Đây là cầu thủ có tầm ảnh hưởng số một hành tinh. Mbappe không phải là tương lai, mà ở chính hiện tại. Cậu ấy đi trước 10-15 năm và có thể làm bất cứ điều gì".

Mbappe hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới (theo Transfermarkt). Chân sút này đã có 7 mùa giải chuyên nghiệp dù mới 22 tuổi, ra sân 225 trận và ghi 142 bàn. Mùa này, Mbappe ghi 21 bàn sau 29 trận ra sân.

Mbappe tỏa sáng sau cú nước rút từ sân nhà Kylian Mbappe ghi bàn sau pha phản công, mở ra chiến thắng 2-0 cho PSG trước Marseille ở vòng 24 Ligue 1 rạng sáng 8/2 (giờ Hà Nội).

Mbappe và nhiệm vụ giải lời nguyền ở Camp Nou

Trong bối cảnh vắng Neymar và Di Maria, PSG chờ tiền đạo người Pháp chứng tỏ sự tiến bộ và tư chất thủ lĩnh của mình ở một trong những sân khấu lớn nhất bóng đá châu Âu.

Messi lần đầu vắng mặt ở đội hình tiêu biểu năm của game FIFA

Siêu sao người Argentina mất vị trí vào tay Kylian Mbappe ở đội hình tiêu biểu năm do người hâm mộ trên toàn thế giới bầu chọn.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm