Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe khiến nội bộ PSG chia rẽ

Truyền thông Pháp tiết lộ tiền đạo Kylian Mbappe hiện không còn nhận được sự ủng hộ của phần lớn cầu thủ PSG.

Nhiều đồng đội quay lưng với Mbappe. Ảnh: Reuters.

L'Equipe cho biết tập thể PSG đã chia làm hai phe vì Mbappe. Bốn cầu thủ hiếm hoi còn ủng hộ tuyển thủ người Pháp là Presnel Kimpembe, Nordi Mukiele, Hugo Ekitike và người bạn thân Achraf Hakimi. Trong số này, Mukiele và Ekitike là hai tân binh vừa gia nhập PSG ở kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Nhóm còn lại là các cầu thủ Nam Mỹ và nói tiếng Latin trong đó có Neymar, Lionel Messi, Marquinhos... Họ đều không hài lòng với thái độ của Mbappe từ đầu mùa 2022/23. Theo L'Equipe, Neymar tỏ thái độ khó chịu khi biết Mbappe muốn ban lãnh đạo PSG bán mình trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Nhóm cầu thủ Nam Mỹ cũng không hài lòng khi Mbappe có thêm quyền lực sau khi ký hợp đồng mới hồi tháng 5.

Hôm 12/10, truyền thông châu Âu cũng đặt câu hỏi về việc liệu Mbappe có đang bị cô lập ở PSG. Trước khi hiệp hai trận đấu giữa PSG và Benfica diễn ra vào rạng sáng 12/10 (giờ Hà Nội), Mbappe bị phát hiện đứng riêng một góc, liếc nhìn đồng đội và không nói câu gì. Xung quanh tiền đạo người Pháp, các đồng đội vẫn tụ tập và nói chuyện vui vẻ.

mbappe anh 1

Mbappe (khoanh vàng) đứng tách khỏi đồng đội.

"Thật kỳ lạ, không ai nói với Mbappe câu nào", một CĐV nhận xét. "Đây có thể là một trong những lý do khiến Mbappe đòi rời đi", người hâm mộ Ethan cho biết.

Đêm 12/10, đài RMC tiết lộ Mbappe "cảm thấy bị phản bội và muốn rời PSG ngay trong tháng 1/2023". Tuyển thủ Pháp bất mãn khi PSG không giữ lời hứa về việc chiêu mộ một tiền đạo đẳng cấp và thanh lý Neymar. Ngoài ra, Mbappe cũng không hài lòng khi bị HLV Christophe Galtier ép đá trung phong dù bản thân anh muốn được chơi tự do.

Hôm 13/10, Mbappe chịu chỉ trích từ huyền thoại Thierry Henry. Cựu tiền đạo Arsenal phân tích: "Mbappe dường như đang cảm thấy bản thân lớn hơn PSG sao? Trước kia, tôi cũng từng rất ghét việc phải di chuyển rộng tại Barca. Nhưng rồi tôi cũng làm điều đó vì đội bóng. Bạn cần làm theo mọi yêu cầu của huấn luyện viên miễn điều đó tốt cho đội bóng. Nếu điều HLV yêu cầu gây bất lợi cho tập thể, lúc ấy hãy lên tiếng".

Hoạt họa Mbappe đòi tất cả chuyền bóng Đoạn phim hoạt hình ngắn của Bleacher Report khái quát tình hình của một số đội tuyển lớn như Pháp, Anh, Bồ Đào Nha... trước thềm World Cup 2022.

Mbappe có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với PSG

Mediapart tiết lộ ban lãnh đạo CLB nước Pháp đã thuê một công ty bên ngoài để tạo các chiến dịch thao túng truyền thông và bôi nhọ Kylian Mbappe.

Phản ứng của HLV PSG khi Mbappe đòi ra đi

HLV trưởng của PSG, Christophe Galtier, cảm thấy bất ngờ khi chuyện tương lai của Kylian Mbappe bị bàn tán trước trận đấu với Benfica.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm