Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe, Kane cầu nguyện cho Pele

Harry Kane và Kylian Mbappe lo lắng khi nghe tin "Vua bóng đá" Pele nguy kịch vì căn bệnh ung thư kết tràng.

Pele được giảm đau và hồi sức ở giai đoạn tới.

"Tôi rất buồn khi biết tin đó (Pele được chuyển sang phòng chăm sóc cuối đời - PV). Tôi muốn chúc Pele những điều tốt lành. Không chỉ tôi mà nước Anh hướng đến ông ấy", Kane chia sẻ trong buổi họp báo của tuyển Anh trước trận gặp Senegal.

"Pele luôn là cảm hứng trong các trận đấu của chúng tôi. Ông ấy là cầu thủ phi thường và cũng là con người phi thường", Kane chia sẻ tiếp.

Trên trang cá nhân, Kylian Mbappe gửi lời đến Pele: "Cầu nguyện cho nhà vua".

Gary Lineker, chân sút lừng danh một thời của bóng đá Anh, gọi thông tin về Pele là "tin rất buồn của bóng đá thế giới". Lineker gọi Pele là vị vua của làng túc cầu.

Tối 3/12 (giờ Hà Nội), trang Folha de Sao Paulo đưa tin sức khỏe của Pele đang diễn tiến xấu. Cơ thể của "Vua bóng đá" hiện không phản ứng với phương pháp hóa trị. Do vậy, Pele được chuyển sang phòng chăm sóc cuối đời. Những ngày tiếp theo, Pele không còn thực hiện bất kỳ phương pháp nào để điều trị bệnh ung thư kết tràng. Ông chỉ được can thiệp để giảm đau, hồi phục sức khỏe.

Sáng 4/12 (giờ Hà Nội), tài khoản mạng xã hội của Pele đã đăng bài viết trấn an CĐV. Theo đó, Pele kêu gọi các CĐV giữ bình tĩnh. Ông khẳng định vẫn rất mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và tuân thủ vào pháp đồ điều trị.

Pele đã cắt bỏ một khối u ở kết tràng vào tháng 9/2021. Hơn một năm qua, ông trải qua nhiều đợt hóa trị nhưng bệnh tình hồi phục chậm. Hôm 30/11, Pele nhập viện vì bị sưng toàn thân và suy tim.

Huyền thoại người Brazil được xem là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Ông cùng tuyển Brazil vô địch World Cup 3 lần vào các năm 1958, 1962 và 1970. Pele từng tuyên bố mình ghi 1.283 bàn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, theo số liệu của ESPN, Pele chỉ ghi 757 bàn ở các trận chính thức.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Pele được bệnh viện chuyển sang chế độ 'chăm sóc cuối đời'

Cơ thể của "Vua bóng đá" Pele không còn phản ứng với hóa trị.

Tình trạng sức khỏe mới nhất của Pele

Huyền thoại Pele tiết lộ ông chỉ đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe định kỳ, không phải cấp cứu hay có tín hiệu xấu nào.

Messi tỏa sáng trong ngày Argentina vào tứ kết World Cup

Rạng sáng 4/12 (giờ Hà Nội), Messi ghi bàn mở tỷ số giúp Argentina đánh bại Australia 2-1, qua đó vào gặp Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm