Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe hạnh phúc

Tiền đạo người Pháp hài lòng khi giúp Real Madrid thắng Atalanta 2-0 để giành Siêu cúp châu Âu rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội).

Mbappe ghi bàn ngay trong trận ra mắt Real. Ảnh: Reuters.

"Thật tuyệt khi khoác lên chiếc áo đấu của Real Madrid", TNT Sports dẫn lời Mbappe. "Mọi người đều biết việc chơi cho Real Madrid có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân tôi. Cảm giác thật hạnh phúc".

Cựu tiền đạo PSG cũng tuyên bố: "Khi nhắc về Real Madrid, bạn nói về những danh hiệu. Đây là CLB tuyệt vời nhất thế giới".

Trái với mọi dự đoán, HLV Carlo Ancelotti điền tên Mbappe vào đội hình xuất phát ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên của Real mùa này. Chân sút người Pháp chơi năng nổ và được Sofa Score chấm 7,7 điểm - cao thứ nhì trên sân.

Trong 83 phút đá ở vị trí số 9, Mbappe có 43 lần chạm bóng, chuyền chính xác 86%, thực hiện thành công 2 trong 4 pha qua người, tung ra 3 cú sút, 5 lần thắng tranh chấp tay đôi và ghi 1 bàn thắng.

Phút 68, Real Madrid tổ chức tấn công sau một tình huống pressing. Jude Bellingham trả ngược vừa tầm để Kylian Mbappe dứt điểm vào góc cao, ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐKVĐ Champions League.

Mbappe giúp Real Madrid làm nên lịch sử khi trở thành đội giành nhiều Siêu cúp châu Âu nhất (6 lần), vượt qua kỷ lục của Barcelona (5 lần).

Mbappe tỏa sáng, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu

Rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội), Mbappe ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của Real Madrid trước Atalanta ở trận tranh Siêu cúp châu Âu trên sân Warsaw.

Có khi nào Mbappe vỡ mộng ở Real?

Kylian Mbappe tới Real Madrid cho cảm giác là một thương vụ hoàn hảo nhưng ẩn sau đó là cả núi thử thách đang chờ tiền đạo này.

Mbappe rời đi, giải Pháp sẽ ra sao?

Truyền thông Pháp nhận định Ligue 1, vốn đã kém hấp dẫn hơn sau khi Mbappe rời đi, có thể “chìm” sâu hơn nữa bởi thỏa thuận bản quyền truyền hình mới nhất.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm