Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe gây rối trên tuyển Pháp

Tiền đạo người Pháp từ chối tham gia buổi chụp hình quảng cáo cùng đồng đội hôm 19/9.

Theo Goal, Kylian Mbappe muốn tiếp tục chiến dịch đòi quyền lợi cho các tuyển thủ quốc gia. Trước đó, hồi tháng 3, Mbappe cũng từ chối tham gia sự kiện do nhà tài trợ tổ chức. Tiền đạo 23 tuổi cho rằng các các cầu thủ phải có quyền quyết định các thương hiệu họ sẽ hợp tác cùng.

Nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc LĐBĐ Pháp ký hợp đồng quảng cáo với các hãng cá cược và thức ăn nhanh. Mbappe cảm thấy không thoải mái khi hình ảnh của anh được sử dụng để quảng cáo những sản phẩm này, đồng thời cho rằng LĐBĐ Pháp đang khai thác quá mức hình ảnh của một số cầu thủ có tiếng tăm.

Mbappe gay roi anh 1

Mbappe là nguyên nhân của hàng loạt xung đột ở cả PSG lẫn tuyển Pháp.

Theo quy định, cầu thủ được triệu tập lên tuyển Pháp bắt buộc phải tuân theo những điều khoản trong hợp đồng tài trợ liên đoàn bóng đá nước này ký kết.

Tháng 6, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp, ông Noel Le Graet, có cuộc gặp với phía luật sư và mẹ của Mbappe để thảo luận về những điều khoản liên quan đến bản quyền hình ảnh của cầu thủ này.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, phía luật sư của tiền đạo PSG công khai chỉ trích Liên đoàn Bóng đá Pháp: "Những điều khoản về bản quyền cầu thủ được soạn thảo từ năm 2010 không còn phù hợp ở hiện tại. Những thỏa thuận này cần được thay đổi, để thích ứng với sự phát triển của bóng đá. FFF nên tổ chức những cuộc họp để đưa ra quy định mới trước kỳ World Cup 2022”, phía luật sư của Mbappe cho biết.

Mới đây, ông Le Graet cho biết sẽ tổ chức cuộc họp với cầu thủ ĐTQG Pháp để đưa ra thông báo cuối cùng về vấn đề bản quyền hình ảnh. Liên đoàn bóng đá nước này nhấn mạnh sẽ không thay đổi bất cứ điều khoản nào trước khi kỳ World Cup diễn ra.

Tuyển Pháp sẽ có 2 trận đấu ở UEFA Nations League với Áo và Đan Mạch, lần lượt vào ngày 23 và 26/9.

Mbappe bứt tốc từ giữa sân để ghi bàn Sau khi nhả bóng cho đồng đội ở giữa sân, Kylian Mbappe chạy chỗ đầy tốc độ trước khi dứt điểm ấn định trận hòa 1-1 cho Pháp tại lượt trận thứ ba, bảng A1 Nations League 2022/23.

Kỷ lục nhận thẻ đỏ sau 9 giây tại Ligue 1

Jean-Clair Todibo chỉ có vỏn vẹn 9 giây xuất hiện trên sân kể từ sau tiếng còi khai cuộc trận đấu giữa Nice và Angers ở vòng 8 Ligue 1 đêm 18/9 (giờ Hà Nội).

Mendy thoát một cáo buộc hiếp dâm

Trong phiên xét xử mới đây, hậu vệ người Pháp đã được tòa án bác bỏ một trong 8 cáo buộc liên quan đến hành vi hiếp dâm.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm