Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe bị chê

Truyền thông Pháp cho rằng Kylian Mbappe không có trận ra mắt Real Madrid tốt như kỳ vọng.

Ngoại trừ bàn thắng, Mbappe có trận đấu không quá hay ở Siêu cúp châu Âu 2024.

Rạng sáng 15/8 (giờ Hà Nội), ở trận Siêu cúp châu Âu 2024, Kylian Mbappe ghi bàn thắng trong trận ra mắt đội bóng mới, giúp Real Madrid thắng Atalanta 2-0. Nhiều tờ báo và chuyên gia Pháp lại cho rằng Mbappe chơi không nổi bật.

L'Equipe bình luận: "Mbappe đã ghi một bàn thắng đẹp. Ghi bàn trong trận ra mắt là điều quan trọng để gây chú ý trên truyền thông, nhưng ngoại trừ bàn thắng ra, Mbappe không có một trận đấu tốt".

Các chuyên gia của Canal+ cũng cho rằng Mbappe mờ nhạt khi tham gia đóng góp vào lối chơi chung ở Real Madrid. Rõ ràng tiền đạo tuyển Pháp cần thêm thời gian để thích nghi với đội bóng mới.

RMC chỉ trích Mbappe khá nặng, khi cho rằng cầu thủ dường như vẫn chơi tệ như thời điểm Euro 2024 diễn ra. Kênh này bình luận: "Mbappe chơi đúng với những gì cậu ta thể hiện trong các trận đấu gần đây cùng đội tuyển Pháp, khá chậm chạp và yếu ớt. Cậu ta gặp nhiều khó khăn khi chơi ở vị trí số 9".

Thực tế, nhận xét của truyền thông Pháp có phần khắt khe, nhưng phản ánh phần nào màn trình diễn của Mbappe trước Atalanta. Mbappe cũng như cả đội Real Madrid chơi không quá hay nếu so với đối thủ. Họ chỉ thắng nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân.

Với Mbappe, việc huấn luyện viên Carlo Ancelotti bối trí tiền đạo người Pháp chơi ở vai trò số 9 ảnh hưởng nhiều đến khả năng của cầu thủ. Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp, Mbappe chưa bao giờ thực sự gây ấn tượng ở vai trò trung phong cắm.

Vì Messi, cầu thủ Man City hứa chạy gấp đôi

Việc Lionel Messi bày tỏ ý muốn đến Man City chơi bóng vào năm 2020 từng khiến không ít ngôi sao của đội chủ sân Etihad phấn khích.

Dải ngân hà Real Madrid quá đáng sợ

Những cá nhân vượt trội trong đội hình đủ giúp Real Madrid vượt qua một Atalanta được tổ chức và xây dựng lối chơi chặt chẽ.

Đừng để vẻ ngoài của Real Madrid đánh lừa

Kylian Mbappe ghi bàn, Real Madrid thắng trận Siêu cúp châu Âu. Một khởi đầu dường như quá hoàn hảo với “Los Blancos”.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm