Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maya: 'Tôi sợ đại gia lắm'

"Nếu người yêu mình có điều kiện cũng tốt nhưng tính tôi lại sợ yêu người quá nhiều tiền. Tôi kiếm được tiền, lo được gia đình những việc mà chẳng đại gia nào có thể lo chu toàn và lâu dài được", người đẹp chia sẻ.

Maya: 'Tôi sợ đại gia lắm'

"Nếu người yêu mình có điều kiện cũng tốt nhưng tính tôi lại sợ yêu người quá nhiều tiền. Tôi kiếm được tiền, lo được gia đình những việc mà chẳng đại gia nào có thể lo chu toàn và lâu dài được", người đẹp chia sẻ.

Không thể ăn may đến thế!

- Cảm giác của chị thế nào khi nhận được giải thưởng "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Cánh Diều Vàng 2012? Chị có tiên đoán được kết quả này?

- Nhận được giải thưởng cao quý này tôi rất bất ngờ, xúc động và hạnh phúc. Tôi luôn nghĩ mình không phải là người may mắn nhưng có lẽ không phải vậy. So với các anh chị đồng nghiệp, tôi lần đầu đóng phim đã được giải là may mắn. Hiểu được giá trị đó, tôi càng phải cố gắng hơn.

Tên tuổi Maya trở nên nổi bật hơn chỉ sau vai diễn trong phim điện ảnh Scandal.

- Lúc đứng trên bục nhận giải, chị có chia sẻ về ngày này của 6 năm trước. "Bật mí" này khiến mọi người không khỏi bất ngờ. Chị có thể chia sẻ cụ thể hơn về câu chuyện này được không?

- Khi đó tôi còn là người mẫu và thường xuyên cộng tác với Đài truyền hình Việt Nam trong game show Hãy chọn giá đúng nên được nhà đài tin tưởng, giao cho nhiệm vụ bưng chiếc cúp ra sân khấu, trao lại cho người lên trao giải.

Lúc đó, tôi có nói với đồng nghiệp là Hoa hậu Biển Vũ Ngọc Diệp, sau này Póc (tên gọi thân mật của Maya) phải là người nhận được giải. Đồng nghiệp của tôi cũng nói: "Ừ, sau này Mèo tin Póc là người đoạt giải, không phải bưng cúp ra như thế này". Mơ ước giản dị và đầy khát khao ngày đó hôm nay đã thành sự thật. Trong cuộc sống, tôi thường có những linh cảm và tiên đoán cho cuộc sống riêng, lần nào cũng đúng (cười).

- Con đường đi đến ngày vinh quang của chị có vẻ như không dễ dàng. Nhiều người cho rằng, chị là một bản sao hoàn hảo của Hà Hồ nhưng không hiểu vì sao một cô gái thừa xinh đẹp, giọng hát cũng thừa nội lực để trở thành một ca sĩ giải trí đình đám như chị mãi vẫn không nổi?

- Không có người nào giống người nào, tôi nghĩ như vậy. Con đường tôi đi không giống chị Hà Hồ. Nếu như được đi đúng như chị Hà, tôi đã bằng chị ấy. Tôi còn nhiều khó khăn lắm, chưa vượt qua được. Tôi cần thêm thời gian để có thể vượt qua khó khăn giống như chị ấy từng vượt qua và khẳng định bản thân.

Cô vừa nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho vai diễn trong Scandal.

- Có những giải thưởng là sự công nhận cả một quá trình nhưng có những giải thưởng chỉ là ăn may. Chị tự nhận định thế nào về giải thưởng này?

- Khoảnh khắc diễn xuất của tôi không phải là ăn may mà có được. Không ai may mắn đến mức không biết diễn tự nhiên lúc đó lại diễn được như vậy. Những gì mình đã cống hiến, cố gắng, mình sẽ nhận lại được kết quả tương ứng với nó.

- Có thể nói "không có Victor Vũ sẽ không có Maya của hôm nay" không?

- Tôi đã nhiều lần muốn cảm ơn đạo diễn Victor Vũ vì anh ấy đã thật sự tô đậm tôi, làm nên một Maya rõ nét hơn. Anh đã đem lại sự nghiệp cho tôi lần thứ hai kể từ khi tôi hơi bị nguội lạnh đi. Có lẽ thời trang là một mảnh đất, âm nhạc cho tôi cái móng, còn điện ảnh đã tạo nên cái nóc cho tôi.

- Giải thưởng này có công phát hiện rất lớn của đạo diễn Victor Vũ nhưng có được Maya của ngày hôm nay có chút công nào của Hà Dũng?

- Có lẽ điều đó ai cũng biết, tôi xin không nói thêm nữa.

- Những chuyện xảy ra cho Trà My và Ý Linh trong "Scandal" dựa trên những câu chuyện có thật 100% của giới showbiz. Nhiều người tỏ ý hồ nghi đó có thể cũng là câu chuyện thật của chị ngoài đời?

- Có phải vì diễn xuất của Trà My và Ý Linh đã đạt đến mức mà mọi người nghĩ rằng đó là câu chuyện của Maya ở ngoài đời không? Tôi đã cố gắng hết sức để làm cho bộ phim đúng như thật, còn ngoài đời tôi bình lặng lắm.

- Hình như chị không phải là lựa chọn đầu tiên của Victor Vũ cho vai diễn này. Đinh Ngọc Diệp từng chia sẻ, Victor mời cô ấy đóng vai Trà My nhưng cô ấy thấy không hợp nên từ chối. Duyên cớ nào khiến chị lọt vào mắt xanh của đạo diễn Việt kiều này?

- Người ta nói người còn yêu nhau sẽ trở về với nhau. Chắc là từ kiếp trước tôi có duyên với Trà My nên kiếp này Trà My phải thuộc về tôi (cười).

"Chắc là kiếp trước tôi đã có duyên với Trà My".

Có một đêm sẽ có nhiều đêm

- Chuyện gạ tình đổi vai giữa các diễn viên mới và đạo diễn trong phim cũng rất dễ khiến người ta liên tưởng đến một ca sĩ lấn sân điện ảnh như chị và Victor Vũ. Xin lỗi nếu liên tưởng này khiến chị buồn nhưng liên tưởng này cũng có cơ sở. Chị nghĩ sao?

- Tôi không buồn mà chỉ buồn cười. Thông thường trong làm ăn những người không có khả năng mới phải dùng đến phương tiện trao đổi. Những cuộc trao đổi ấy không bao giờ bền hay có giá trị thật. Huống chi làm nghệ thuật liệu người ta có thể trao đổi cảm xúc được cho nhau? Không ai truyền cảm xúc cho mình bằng chính mình.

- Một cuộc tình qua đêm để đổi một vai diễn lớn có thể thay đổi cả sự nghiệp tính ra cũng khá hời. Nếu rơi vào trong hoàn cảnh đó, chị sẽ làm thế nào?

- Một đêm ư? Tôi không nghĩ chỉ đơn giản là một đêm. Có một sẽ có nhiều đêm khác lắm, ở đời này chẳng có gì là tuyệt đối. Với tôi, lao động là vinh quang, tự trọng của bản thân phải được đặt lên hàng đầu.

- Xinh đẹp, tài năng và quyến rũ như chị, bảo không có đại gia chống lưng cũng hơi khó tin? Trong showbiz có nhiều người kể ra giá của một cuộc hẹn hò. Chị từng nhận được những lời đề nghị khiếm nhã như thế và cư xử thế nào?

- Cứ xinh đẹp là phải có đại gia sao? Thật ra nếu người yêu mình có điều kiện cũng tốt nhưng tính tôi lại sợ yêu người quá nhiều tiền, nhìn thấy đại gia là tôi sợ lắm. Tôi kiếm được tiền, lo được gia đình những việc chẳng đại gia nào có thể lo chu toàn và lâu dài được. Tự túc vẫn là hạnh phúc nhất.

- Maya hiện lên trong đầu công chúng là một cô nàng lẳng lơ, sexy với hình ảnh khỏa thân, khoe cơ thể tối đa. Đó có phải là hình ảnh chị muốn xây dựng? Chị có nghĩ hình ảnh đó sẽ là rào cản để chị đến với đông đảo công chúng hơn?

- Tôi nghĩ nghệ sĩ phải đa năng trong hình ảnh và cách suy nghĩ. Sự một màu rất dễ gây cho khán giả sự nhàm chán.

- Thu Minh là một trường hợp điển hình, khi cô ấy sexy rất ít người ủng hộ nhưng khi cô ấy thay đổi với hình ảnh đằm thắm, dịu dàng hơn lại được nhiều người yêu mến. Chị có nghĩ mình sẽ thay đổi để làm vừa lòng đông đảo công chúng?

- Tất nhiên, tôi sẽ còn thay đổi nhiều và ngày càng đẹp lên bất kỳ ở hình ảnh nào.

- Tiếp tục tham gia "Cô dâu đại chiến 2" của Victor Vũ và cùng lúc tham gia "Bước nhảy hoàn vũ", hình như chị đang tận dụng tên tuổi một cách triệt để. Liệu cùng lúc đảm nhận quá nhiều vai trò, chị có đang tham lam quá không?

- Tôi có thêm nhiều cơ hội trong công việc tất nhiên phải cố gắng. Nghĩ đi nghĩ lại vẫn thấy mình là một cô gái may mắn (cười).

Theo 24h

Theo 24h

Bạn có thể quan tâm