Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính mới chỉ hỗ trợ Windows 10

Windows 7 và 8.1 sẽ không được hỗ trợ trên những thế hệ vi xử lý kế tiếp, bắt đầu từ nền tảng Skylake của Intel.

Microsoft vừa công bố chính sách hỗ trợ mới. Theo đó, các thế hệ vi xử lý tiếp theo của Intel, AMD và Qualcomm chỉ hoạt động trên nền tảng Windows 10. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ không thể cài đặt Windows 7 hoặc Windows 8 trên máy tính mới.

Máy tính mới chỉ hỗ trợ Windows 10.

Trước đây, máy tính cũ vẫn có thể tương thích tốt với phiên bản Windows vừa ra mắt, miễn là đáp ứng yêu cầu về thông số kỹ thuật. Nhưng hiện tại, Microsoft và các đối tác sẽ ngưng hỗ trợ hệ điều hành cũ trên thiết bị phần cứng mới. Chúng có thể thiếu các bản cập nhật, thậm chí là không hoạt động hoặc gặp tình trạng lỗi.

Chính sách mới bắt đầu từ thế hệ Skylake của Intel

Trong bài viết đăng tải hôm thứ 6 trên trang blog của mình, Microsoft thông báo: “Trong tương lai, các thế hệ vi xử lý sẽ yêu cầu nền tảng Windows mới nhất tại thời điểm ra mắt. Cụ thể, những kiến trúc sắp phát hành như ‘Kaby Lake’ của Intel, ‘8996’ của Qualcomm và ‘Bristol Ridge’ của AMD sẽ chỉ hỗ trợ Windows 10”.

Chính sách mới không có nghĩa Microsoft sẽ ngưng hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1. Hai hệ điều hành này tiếp tục nhận các bản cập nhật lần lượt tới ngày 14/1/2020 và 10/1/2013, nhưng chỉ trên máy tính cũ.

Vì thế, người dùng khi mua laptop cần lưu ý rằng, vi xử lý thế hệ thứ sáu của Intel có tên Skylake sẽ không hỗ trợ các phiên bản Windows cũ.

Khách hàng khối doanh nghiệp

Khối doanh nghiệp luôn là khách hàng quan trọng của Microsoft. Nhưng nhóm này thường xuyên chậm trễ trong việc nâng cấp phần cứng và cập nhật phần mềm do yêu cầu tính ổn định cao trong công việc.

Vì thế, Microsoft đã đưa ra chính sách riêng cho doanh nghiệp bằng cách duy trì hỗ trợ Windows 7 và Windows 8.1 cho một loạt vi xử lý được xây dựng trên kiến trúc Skylake đến hết ngày 17/7/2017. Như vậy, những công ty mua máy tính mới sẽ có 18 tháng sử dụng hệ điều cũ trước khi phải nâng cấp lên Windows 10.

Để không gặp bất tiện này, các công ty và người dùng có thể chọn mua máy tính sử dụng thế hệ vi xử lý ra mắt trước dòng Skylake như Broadwell để tùy ý cài đặt Windows cũ.

Không chỉ làm vui lòng các đối tác phần cứng bằng chính sách mới, Microsoft còn giảm đáng kể chi phí xây dựng bản cập nhật cho những phiên bản Windows trước đó. Ngoài ra, thay đổi này còn góp phần thúc đẩy thị phần Windows 10.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm