Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính chạy Windows 10 bằng chiếc USB của Asus

Chiếc PC nhỏ gọn có tên VivoStick vừa ra mắt tại triển lãm IFA với giá bán 129 USD.

Asus VivoStick có kích thước không lớn hơn nhiều so với một chiếc USB. Ảnh: Asus.

Không cần thiết phải mua những chiếc laptop hoặc desktop đắt tiền để trải nghiệm hệ điều hành Windows 10, người dùng có thể tìm kiếm những lựa chọn giá rẻ hơn tại triển lãm IFA 2015. Một trong số đó là VivoStick – chiếc máy tính nhỏ gọn vừa ra mắt của Asus. Máy có giá bán 129 USD.

Đây không phải là chiếc Computer Stick đầu tiên trên thị trường nhưng Asus biết cách làm cho nó trở lên nhỏ gọn và hấp dẫn hơn với người dùng.

Dù vậy, người dùng khó kỳ vọng vào sản phẩm mạnh mẽ với mức giá chỉ 129 USD. Khi kết nối với TV hoặc màn hình, nó có thể đảm nhiệm tốt việc lướt web, chơi nhạc, video mà không tốn nhiều diện tích căn phòng.

Asus VivoStick sử dụng chip Cherry Trail, RAM 2 GB, ổ lưu trữ 32 GB, cổng HDMI, 2 cổng USB 3.0, jack cắm tai nghe và Wi-Fi chuẩn 802.11n. Nó cũng có thể kết nối với bàn phím hoặc chuột không dây thông quan Bluetooth 4.0.

Một ứng dụng đặc biệt cho phép người dùng điều khiển VivoStick thông qua smartphone. Thiết bị này có kích thước 137,9 x 34 x 14,9 mm, nặng 68 gram. Tuy nhiên, Asus cho cho biết khi nào VivoStick chính thức lên kệ. 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm