Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính bảng Kindle Fire 7 giảm giá mạnh

Amazon đã đồng loạt giảm giá máy tính bảng Kindle Fire HD cỡ 7 inch dung lượng 16GB, 32GB ở nhiều thị trường trên thế giới.

Máy tính bảng Kindle Fire 7 giảm giá mạnh

Amazon đã đồng loạt giảm giá máy tính bảng Kindle Fire HD cỡ 7 inch dung lượng 16GB, 32GB ở nhiều thị trường trên thế giới.

Cụ thể, phiên bản 16 GB bán ra ở Anh giảm giá còn 169 USD (khoảng 3,5 triệu đồng) và ở các quốc gia Châu Âu, gồm Pháp, Đức và Ý, là 216 USD (4,5 triệu đồng). Phiên bản 32 GB bán ở Anh có giá 199 USD.

Việc giảm giá 12% cũng diễn ra tương tự đợt giảm giá ở Mỹ và sẽ gây thêm áp lực cho nhà sản xuất sách điện tử Barnes & Noble - công ty vừa giảm giá máy tính bảng Nook HD 7 inch xuống còn 147 USD ở Anh hồi đầu tuần này.

Trong khi đó, phiên bản máy tính bảng Kindle Fire HD cỡ 8,9 inch vẫn được bán với giá 341 USD ở Anh và 345 USD ở các quốc gia châu Âu. Mặc dù Amazon chưa đưa ra tuyên bố cụ thể nào về sự thay đổi này, nhưng việc giảm giá hiện đã được thông báo chính thức trên tất cả các website của Amazon. Rõ ràng đây là một chiến lược giảm giá nghiêm túc của Amazon.

Máy tính bảng Kindle Fire hoạt động trên hệ điều hành Android có giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của nhiều người. Chiến lược lâu dài của Amazon không phải tạo lợi nhuận từ các thiết bị máy tính bảng bán ra, mà chính là nội dung và dịch vụ người dùng sử dụng trên đó. Do đó, nguyên nhân tạo ra đợt giảm giá này có thể là do Amazon chưa hài lòng với doanh số bán hàng hiện nay, hoặc muốn bán hết sản phẩm còn lại trước khi ra sản phẩm mới.

Trước đây, công ty cũng đã giảm giá Kindle Fire HD 7 inch dung lượng 16 GB xuống còn 179 USD hồi tháng 5. Họ cũng đã giảm giá phiên bản 8,9 inch xuống còn 269 USD hồi tháng 3 ở Mỹ. Hiện tại thị trường Việt Nam, Kindle Fire HD 7 inch, dung lượng 16 GB vẫn giữ giá 4,6 triệu đồng, còn phiên bản 32 GB có giá lên tới 6,4 triệu đồng.

Việc giảm giá này có thể gây áp lực cho các nhà sản xuất Android khác trong việc hạ giá các sản phẩm phần cứng, và lợi nhuận sẽ hạn chế hơn. Hồi tháng 6, Barnes & Noble thừa nhận rằng, họ sẽ không còn tự mình sản xuất dòng máy tính bảng Nook. Thay vào đó, hãng sẽ "thiết lập mô hình đối tác" để chuyển việc sản xuất tablet cho những bên thứ ba để giảm lỗ.

Theo VnMedia

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm