Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính bảng Android sắp bước vào kỷ nguyên 64 bit

Dự kiến các mẫu tablet chạy Android sử dụng chip Bay Trail 64 bit của Intel sẽ chính thức được tung ra thị trường trong quý 2/2014.

Nền tảng 64 bit chắc chắn sẽ bùng nổ trong thị trường thiết bị di động trong thời gian tới sau loạt khai pháo đầu tiên của Apple với chip A7 64 bit của iPhone 5S. Trong cuộc họp với các nhà phân tích vừa qua, Brian Krzanich, Giám đốc điều hành Intel cho biết máy tính bảng Android có tính tương thích tốt và đang tiến rất gần đến công nghệ 64 bit.

Brian Krzanich cho biết máy tính bảng Android sử dụng vi xử lý nhân Atom thế hệ mới nhất - Bay Trail sẽ được tung ra thị trường trong mùa xuân năm nay. Trước đó, một số mẫu máy tính bảng chạy Windows 8.1 cũng đã được trang bị vi xử lý này. Krzanich cũng nói về những ưu điểm của chip 64 bit và khẳng định Android hiện là một nền tảng 32 bit.

Venue 8 - chiếc máy tính bảng chạy Android của Dell hiện đang dùng chip Intel. Ảnh: Dell

Dù công nghệ 64 bit hứa hẹn sẽ đem lại hiệu suất làm việc tốt hơn nhưng số lượng ứng dụng Android tương thích và tận dụng được công nghệ này sẽ ít trong thời gian đầu. Các nhà phát triển sẽ nhanh chóng thay đổi ứng dụng để tiếp cận được xu hướng mới này trên thị trường thiết bị di động. Apple là nơi khởi đầu cho xu hướng này khi đưa vi xử lý A7 64 bit vào iPhone 5S, sau này là iPad Air và iPad Mini Retina. 

Chip 64 bit sẽ phá bỏ giới hạn bộ nhớ RAM 4GB của 32 bit. Do đó, nền tảng này cho phép các ứng dụng giải quyết được khối lượng dữ liệu lớn hơn, đặc biệt là khi người dùng trải nghiệm với các game yêu cầu tốc độ xử lý cao hơn. 

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm