Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy mirrorless cao cấp Fujifim X-T1 thêm bản sao giá mềm

Fujifilm X-T10 có thiết kế tương đồng, hiệu năng, cảm biến giống với mẫu X-T1 cao cấp trong khi giá bán rẻ hơn.

Dòng máy ảnh X-Series của Fujifilm có đặc trưng kết hợp giữa chất lượng ảnh tuyệt vời và thiết kế cổ điển, hướng tới việc chỉnh tay trong khi chụp. Năm ngoái, chiếc X-T1 cao cấp thể hiện rõ tiêu chí này. Tuy nhiên, giá bán của máy không mấy dễ chịu, gần 2.000 USD cho chiếc mirrorless này.

Đó là lý do Fujifilm công bố X-T10 - phiên bản giá rẻ hơn nhưng vẫn giữ nguyên đặc tính của chiếc X-T1. X-T10 lên kệ với 2 màu đen, bạc, bắt đầu từ tháng 6 với giá 800 USD cho thân máy hoặc 900 USD kết hợp với ống 16-50mm f/3.5 - 5.6. Nếu chọn ống kit cao cấp 18-55mm, tổng số tiền người dùng bỏ ra là 1.100 USD. Máy tương tích với 18 mẫu ống kính dòng XF, XC, cùng với các ống từ bên thứ ba dòng X-mount.

X-T10 trang bị cảm biến APS-C X-Trans II CMOS 16 megapixel, bộ xử lý EXR II, cho chất lượng hình ảnh tương đồng với bản X-T1 giá cao. Ngoài ra, thiết bị này vẫn dùng hệ thống lấy nét tự động 77 điểm, có khả năng theo dõi vật di chuyển trong khung hình. Hệ thống lấy nét này mới được nâng cấp nhờ một bản firmware mới.

Dải ISO của máy dao động từ 100 đến 25.600, X-T10 có khả năng quay video 1.080p 60 khung hình/giây. Fujifilm cho biết, máy có thể chụp 350 tấm cho mỗi lần sạc.

X-T10 giống với X-T1. Nếu không đặt 2 máy cạnh nhau, người dùng khó tìm ra điểm khác biệt. Máy giữ nguyên thiết kế góc cạnh, các vòng xoay điều chỉnh thủ công cùng vỏ bằng hợp kim ma-giê. Tuy nhiên, X-T10 ngắn, hẹp hơn đôi chút, cân nặng cũng ít hơn khoảng 13%.

Điểm mới trên X-T10 là người dùng có thể chuyển sang chế độ tự động hoàn toàn bằng một thao tác, phù hợp hơn với người chụp phổ thông. Vòng xoay điều chỉnh ISO trên X-T1 được thay thế bằng chỉnh chế độ chụp.

Máy cũng có đèn flash dạng pop-up trang bị trên cụm viewfinder. Chiếc mirrorless mới từ Fujifilm dùng màn hình LCD 3 inch, viewfinder dạng OLED 2,36 triệu điểm. Đây là chi tiết đắt nhất trên X-T1. Chất lượng viewfinder của X-T10 có kích thước nhỏ hơn, độ phóng đại kém hơn.

Thiết bị này không có nhiều phụ kiện đi kèm như X-T1, như báng cầm bổ sung. Máy dành cho người dùng kém chuyên nghiệp hơn nhưng chất lượng ảnh và hiệu suất chụp tốt.

Theo The Verge, Fujifilm X-T10 có thể đảm bảo khoảng 90% chất lượng của X-T1 trong khi giá chỉ bằng 60%.

Đức Nam

Ảnh: The Verge.

Bạn có thể quan tâm