Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H tích hợp trợ lý ảo, giá 4 triệu

Chế độ điều khiển tự động sẽ kết nối Mi Air Purifier 3H với ứng dụng Mi Home bằng các thiết bị di động, như smartphone hay tablet chạy hệ điều hành Android và iOS.

Từ khi ứng dụng AirVisual cảnh báo chỉ số PM2.5 ở TP.HCM và Hà Nội ở mức “không tốt với sức khỏe con người”, người dân đã đến các siêu thị điện máy để chọn mua máy lọc không khí.

Nằm trong phân khúc giá 4-5 triệu đồng, máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H có khá nhiều tính năng công nghệ hiện đại.

Điểm khác biệt đầu tiên về công nghệ so với những dòng máy lọc khác chính là nút điều khiển tắt/mở, và điều chỉnh các chế độ: Tự động, trong đêm, 3 tốc độ hút của quạt… bằng cảm ứng một chạm. Chạm nhẹ vào màn hình OLED, người dùng dễ dàng tắt/mở máy, sau đó, chạm nhẹ để chuyển các chế độ theo nhu cầu.

Xiaomi Air Purifier 3H được bán tại kênh online của hệ thống bán lẻ Điện Máy Xanh, từ ngày 1/12/2019 đến 1/1/2020.

Điểm cộng thứ hai là máy có tích hợp cảm biến bụi phía sau. Với bộ cảm biến này, Mi Air Purifier 3H sẽ biết được chất lượng bụi trong phòng, nhất là phòng cho trẻ em.

Nếu không khí trong phòng sạch, màn hình OLED sẽ hiển thị màn hình màu xanh. Nếu không khí trong phòng chưa đủ sạch, màn hình sẽ cảnh báo bằng màu vàng. Nếu xuất hiện hình có vòng tròn màu đỏ, nghĩa là không khí đang ở mức ô nhiễm. Không chỉ thể hiện chất lượng không khí bằng màu sắc, máy còn báo cụ thể bằng các chỉ số.

Căn cứ vào chỉ số và màu sắc của vòng tròn, người dùng sẽ điều chỉnh tốc độ hút bụi của cánh quạt để lọc không khí trong phòng.

Một ưu điểm nữa của thế hệ máy lọc không khí Mi Air 3H là tự ngắt điện khi có bàn tay con người chạm vào nắp che bộ phận lọc bụi bên trong. Chế độ này sẽ giúp cha mẹ yên tâm để máy trong phòng ngủ của trẻ. Nếu trẻ nghịch máy, chạm vào nắp đậy này, thiết bị sẽ tự động ngắt điện.

Một tính năng khá thú vị với người dùng là chế độ điều khiển tự động, với những khẩu lệnh của thư ký ảo như “Mi Home, bật máy lọc không khí nếu nồng độ bụi lớn hơn 75”, “Mi Home, tắt máy lọc không khí lúc 5 giờ chiều”… khi kết nối với ứng dụng Mi Home bằng các thiết bị di động như smartphone hay tablet chạy hệ điều hành Android và iOS.

Sau khi cài đặt ứng dụng, cảm biến bụi và mùi sẽ tự động đo nồng độ và xác định thời gian để thực hiện yêu cầu của thư ký ảo. Phần điều khiển bằng giọng nói chỉ có thể nhận lệnh bằng tiếng Anh.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H có màn hình LED hiển thị cả mức độ bụi mịn PM2.5, nhiệt độ và độ ẩm theo thời gian thực.

Theo thông tin của nhà sản xuất Xiaomi, máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H có chỉ số CADR 380 m3/h, nghĩa là lọc được 380 m3 không khí trong 1 giờ.

Về lý thuyết, máy lọc bụi này sử dụng cho căn phòng có diện tích lên đến 45 m2. Còn thử nghiệm thực tế của hãng cho thấy, khi dùng Mi Air Purifier 3H trong căn phòng có thể tích 200 m3, với nhiều mùi thuốc lá, mùi rượu, mùi thức ăn, trong vòng 20-30 phút, không khí trong căn phòng đã hết mùi. Trên máy xuất hiện vòng tròn màu xanh.

Máy lọc không khí Mi Air Purifier 3H tích hợp trợ lý ảo, giá 4 triệu Chế độ điều khiển tự động sẽ kết nối Mi Air Purifier 3H với ứng dụng Mi Home bằng các thiết bị di động, như smartphone hay tablet chạy hệ điều hành Android và iOS.

Mi Air Purifier 3H là lựa chọn máy lọc không khí hợp lý so với mức giá 4 triệu đồng. Hiện tại, máy còn được áp dụng chương trình giảm giá 300.000 đồng mỗi cuối tuần, và 500.000 đồng dịp Giáng sinh và năm mới.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm