Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy hơi nước - giải pháp vệ sinh toàn diện cho nhà ở

Các hạt hơi nước vi mô được phun từ máy Karcher với áp suất cao, có khả năng làm sạch sâu cho nhiều bề mặt và các đồ đạc trong gia đình.

Máy không sử dụng hóa chất, chỉ cần đổ nước vào, cắm điện và chờ đèn báo hiệu máy sẵn sàng hoạt động. Nước sôi, hơi nước được giải phóng qua vòi phun với nhiệt độ 100 độ C, áp suất 3,5 bar và tốc độ 170 km/h. Nhờ sự kết hợp của nhiệt độ và áp suất cao, các hạt hơi nước sẽ thâm nhập vết nứt nhỏ, lỗ trên bề mặt, làm bong bụi bẩn.

Ngoài tác dụng làm sạch, năm 2013, phòng thí nghiệm Enders ở Stuttgart (Đức) đã thực hiện thử nghiệm mức độ hiệu quả của máy trong việc diệt vi khuẩn trên sàn bị nhiễm Staphylococci (tụ cầu khuẩn) và Enterococci (cầu khuẩn đường ruột). Sau khi thực hiện thử nghiệm tiêu chuẩn, kết quả thu được là ở tốc độ 30 cm/s (tương đương với một tờ A4 mỗi giây), máy có thể diệt 99,99% cả hai loại vi trùng thường xuất hiện trong ngôi nhà của bạn. Vậy máy hơi nước Karcher có thể dùng để làm sạch những khu vực nào?

Nhà bếp và bộ nồi nấu ăn

Vòi phun hơi nước thường được gắn thêm bàn chải hoặc khăn vải, giúp việc chùi rửa dễ dàng hơn. Với mặt bếp, bạn có thể dùng đầu bàn chải tròn kèm theo để lau chùi cùng với hơi nước. Đường nứt và các cạnh của gian bếp có thể được làm sạch bằng bàn chải không nắp.

Karcher anh 1
Có thể gắn phụ kiện bàn chải để vệ sinh mặt bếp.

Thiết bị làm bằng inox không gỉ bám dầu mỡ cũng có thể dễ dàng vệ sinh với phụ kiện khăn lau nhà bếp chuyên nghiệp làm từ vải siêu sợi mircofibre.

Lau sàn nhà

Trước khi lau sàn với máy hơi nước, nên hút bụi để đạt hiệu quả tối ưu. Sử dụng bàn lau sàn công nghệ EasyFix không cần chạm tay khi thay khăn lau, kết hợp khăn lau siêu sợi mircofibre giúp lấy đi các vết bẩn hiệu quả. Di chuyển bàn lau nhanh sau khi hơi nước phóng ra. Để làm sạch các kẽ hở, chỉ nên di chuyển vòi phun theo đường chéo các kẽ hở.

Karcher anh 2
Người dùng có thể lau chùi sàn gỗ với máy hơi nước Karcher.

Máy cũng có thể dùng trên sàn gỗ hoặc sàn sơn vécni. Tuy vậy cần lưu ý dùng giẻ lau dày để nước hạn chế tiếp xúc với mặt sàn, không phun quá nhiều và để hơi nước quá lâu ở một chỗ, tránh việc sàn quá ẩm ướt.

Nhà tắm và toilet

Thiết bị có thể làm sạch mọi thứ: Tường gạch, bề mặt kính và gương, phụ kiện, rãnh, kẽ hẹp… Với các vòi nước, cần sử dụng vòi phun chi tiết của máy để tránh trầy xước những phụ kiện mạ chrome hoặc thép không gỉ. Giữ vòi phun ở khoảng cách gần với khu vực cần làm sạch và chờ đợi cho đến khi các chất bẩn tan ra, có thể gắn thêm bàn chải với vết bẩn lâu ngày, dầu mỡ…

Karcher anh 3
Đầu phun bàn chải giúp làm sạch sâu các thiết bị trong nhà tắm.

Cửa sổ, mặt kính

Trước khi dùng máy để vệ sinh, dùng khăn lau để lau qua bề mặt. Sau đó dùng vòi phun gắn khăn lau để làm sạch, khử vi khuẩn cửa sổ, mặt kính theo chiều từ trên xuống dưới. Để tránh tạo ra các vết đọng, nên dùng vải lau khô lại vết hơi nước.

Karcher anh 4
Lau mặt kính theo chiều từ trên xuống dưới.

Rãnh, kẽ hở gạch ngói

Các vòi phun chi tiết rất thích hợp để làm sạch rãnh giữa các viên gạch, có thể sử dụng thêm bàn chải tròn nếu cần thiết. Lớp bụi bẩn có thể được loại bỏ bằng cách sử dụng hơi nước trực tiếp và chà mạnh.

Với khu vực có keo dán silicon, nên sử dụng hơi nước trong giây lát để tránh làm hỏng vật liệu.

Khử mùi/ khử vi khuẩn cho quần áo

Phụ kiện thanh phun chuyên dụng cho nhu cầu khử vi khuẩn và khử mùi quần áo, ngoài ra còn giúp loại bỏ vết nhăn mà không cần đặt trên mặt vải. Đồng thời, máy có thể loại bỏ lông và xơ vải dễ dàng. Vi khuẩn và các mùi khó chịu sẽ được khử sạch nhờ tác dụng của hơi nước nóng. Người dùng cũng có thể sử dụng để làm phẳng, vệ sinh rèm cửa.

Karcher anh 5
Thanh phun chuyên dụng để là quần áo.

Thành lập vào năm 1935, Karcher là một trong những nhà cung cấp công nghệ làm sạch hàng đầu thế giới. Công ty có trụ sở tại Winnenden (Đức), chuyên cung cấp các giải pháp làm sạch ngoài trời và cho hộ gia đình như máy làm sạch bằng hơi nước, máy hút bụi, máy phun rửa áp lực cao… Thiết bị làm sạch bằng áp lực nước nóng đầu tiên của Karcher được phát triển vào năm 1950. Từ đó, đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp làm sạch tiên tiến trên thị trường, trong đó có máy lau kính, máy lau sàn. Độc giả xem thông tin chi tiết tại đây hoặc liên hệ hotline 1900571599.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm