Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Máy chiếu gia đình thay đổi trải nghiệm sống như thế nào?

Trong kỷ nguyên số, nhà không chỉ là nơi để trở về với bữa cơm ấm cúng, mà còn chứa đựng những trải nghiệm gắn kết mới mẻ, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của thiết bị công nghệ hiện đại.

Trong kỷ nguyên số, nhà không chỉ là nơi để trở về với bữa cơm ấm cúng, mà còn chứa đựng những trải nghiệm gắn kết mới mẻ, nhờ sự hỗ trợ đắc lực của các thiết bị công nghệ hiện đại, và máy chiếu là một trong số đó.

Một trong những cách nâng cao chất lượng cuộc sống là cho bản thân thật nhiều trải nghiệm thú vị. Trải nghiệm ấy có thể là khám phá vùng đất mới, làm quen với những người xa lạ… nhưng cũng có thể đến từ sự thay đổi nhỏ bé trong chính ngôi nhà bạn đang sống mỗi ngày, chỉ với một chiếc máy chiếu.

Nếu như trước đây, máy chiếu chỉ dành cho nhà hát hoặc văn phòng, thì nay, khi công nghệ trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thiết bị này trở thành trợ thủ đắc lực của nhiều gia đình. Không chỉ giúp nâng tầm trải nghiệm cho các hoạt động thường ngày tại nhà, máy chiếu còn góp phần tạo nên không gian sống đậm chất hi-tech.

Hầu hết máy chiếu gia đình có kích thước khá nhỏ gọn, dễ lắp đặt nên không đòi hỏi quá nhiều diện tích. Máy có thể được sử dụng ở bất cứ đâu với nguồn điện, bề mặt phẳng và không gian vừa đủ. Cũng chính vì vậy, thiết bị công nghệ này có thể được gia chủ tận dụng để làm bật phong cách riêng.

Epson anh 1

Nhiều người chuộng máy chiếu có màu sắc, thiết kế hài hòa, ton-sur-ton với nội thất trong nhà. Một số khác lại lựa chọn cách bày trí tinh tế hơn, bằng cách đặt thiết bị này trên trần nhà, tường chính, giá sách, hoặc bàn làm việc… để tạo điểm nhấn cho phòng khách, phòng làm việc. Có người lại dành hẳn vị trí nổi bật cho máy chiếu trong căn phòng riêng, để cả gia đình có thể tận hưởng trọn vẹn nhất giờ phút giải trí, thư giãn cuối ngày.

Khi ngôi nhà trở thành nơi kết hợp giữa làm việc, học tập và vui chơi, giải trí, máy chiếu là thiết bị được “ưu ái” hơn cả, nhờ khả năng “cân” mọi nhu cầu của từng thành viên. Sự phát triển của công nghệ đã mang đến cho những chiếc máy chiếu truyền thống nhiều hơn một tác dụng. Giờ đây, bạn không phải đến những nơi khác nhau để làm việc, học tập hay giải trí, thay vào đó là thực hiện tất cả tại chính ngôi nhà ấm cúng cùng máy chiếu Epson.

Với ưu thế về sự thuận tiện, chất lượng và khả năng linh hoạt thay đổi kích thước màn hình theo nhu cầu, một chiếc máy chiếu Epson có thể giúp bạn mang cả rạp chiếu phim về nhà, phóng đại hình ảnh từ các thiết bị kết nối màn hình lớn, hay thật sự thả mình vào thế giới game nhiều màu sắc…

Như với dòng máy chiếu gia đình EpiqVision Mini EF-100B/W ATV và EpiqVision Mini EF-12 của Epson, bạn có thể tận dụng mọi không gian trống ở phòng khách hoặc phòng ngủ để trình chiếu tài liệu, hình ảnh, xem phim. Thiết bị này cũng được thiết kế gọn nhẹ để dễ dàng di chuyển đến khu vực bếp hoặc sân vườn - nơi bạn có thể vừa theo dõi video hướng dẫn, vừa nấu ăn, tập thể dục...

Đặc biệt, dòng máy chiếu EpiqVision Mini EF-12 có độ sáng 1.000 lumen và độ phân giải Full HD, đảm bảo hình ảnh trình chiếu rõ ràng. Với nguồn sáng là tia laser, máy chiếu Epson có tuổi thọ nguồn sáng lên đến 20.000 giờ mà không cần bảo trì, tiết kiệm chi phí so với các máy chiếu có nguồn sáng đèn.

Epson anh 2

EpiqVision Mini EF-12 đi kèm phần mềm họp trực tuyến Epson Online Meetings, được phát triển trên nền tảng của ứng dụng Zoom, giúp người dùng thực hiện các cuộc gọi mà không cần máy tính cá nhân. Với diện tích trình chiếu linh hoạt lên đến 150 inch, bạn có thể tự do chọn kích thước màn hình, khoảng cách xem phù hợp từng không gian trong nhà, từ đó mang đến trải nghiệm xem phim tại gia tối ưu.

Ngoài ra, được tích hợp tính năng Android TV, các dòng máy chiếu này còn mang đến hàng nghìn bộ phim, chương trình và trò chơi trên Google Play, YouTube cũng như nhiều ứng dụng phổ biến khác. Bạn cũng có thể truyền trực tiếp các ứng dụng giải trí yêu thích của bản thân từ smartphone, tablet, laptop… lên màn hình lớn. Tính năng Android TV cũng cho phép bạn lên kế hoạch trong ngày, truy cập lịch trình hoặc điều khiển các thiết bị nhà thông minh như điều chỉnh nhiệt độ, ánh sáng trong nhà.

Với những người mong muốn tìm kiếm trải nghiệm giải trí chất lượng cao trên các màn hình lớn, yêu cầu đặc biệt về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng là không thể bỏ qua. Hiện nay, các dòng máy chiếu đặc thù phục vụ cho mục đích này như EpiqVision Ultra EH-LS500B và EH-LS300B của Epson hoàn toàn có thể đưa tiêu chuẩn rạp chiếu về không gian sống của bạn.

Với khả năng trình chiếu màn hình đến 130 inch với góc nhìn siêu rộng 178 độ, chất lượng hình ảnh Full HD và 4K Pro UHD tương ứng, những người yêu điện ảnh, thể thao và trò chơi điện tử có thể tận hưởng hầu hết nội dung yêu thích trên mọi mặt phẳng trong nhà, với kích thước tùy chỉnh và chất lượng hình ảnh, âm thanh chuyên nghiệp.

Trong khi đó, dòng EH-TW9400 với tỷ lệ tương phản lên đến 1.200.000:1 cho khả năng hiển thị màu đen sâu hơn, các chi tiết được giữ lại sắc nét dù xem dưới bất kỳ điều kiện ánh sáng nào.

Để hoàn thiện trải nghiệm rạp hát tại nhà, một số dòng máy cũng được tích hợp loa âm thanh vòm Yamaha, giúp tăng cường hiệu ứng âm thanh, tạo ra âm trầm, mạnh mẽ và rõ ràng. Một số dòng còn có khả năng hoạt động như loa Bluetooth. Nhờ đó, người dùng có thể phát nhạc, tệp âm thanh bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Epson anh 3

Vậy nên, không cần đến những chiếc TV hàng chục inch đi kèm dàn âm thanh khủng, chỉ một chiếc máy chiếu nhỏ gọn của Epson, bạn có thể vô tư cuộn tròn trong nệm êm, hay thả mình trên sofa để thưởng thức chương trình truyền hình yêu thích, tác phẩm điện ảnh bom tấn, concert âm nhạc… bất cứ lúc nào bạn muốn với kích thước tùy chỉnh và chất lượng hình ảnh, âm thanh chuyên nghiệp.

Ảnh hưởng của ánh sáng máy chiếu đến sức khoẻ trẻ nhỏ cũng không phải mối lo ngại với các thiết bị đến từ Epson. Nguồn sáng laser của máy chiếu EpiqVision Ultra EH-LS300B có cảm biến chuyển động, tự động tắt khi có người đến gần nguồn sáng máy chiếu.

Thiết kế một rạp chiếu phim tại nhà đồng nghĩa với việc bạn có thể dành thời gian chất lượng với những người mình thương yêu nhất. Trải nghiệm thú vị này cũng có thể mở ra cách thức mới trong việc tận hưởng những giá trị sống theo cách riêng.

Nâng tầm trải nghiệm tại nhà không cần quá cầu kỳ, mà có thể bắt đầu với những lựa chọn tinh tế vừa tiết kiệm chi phí, vừa mang tính bền vững, đó là các máy chiếu laser Epson thông minh, gọn nhẹ, với chất lượng hình ảnh và âm thanh sắc sảo, tiệm cận thiết bị nghe nhìn chuyên nghiệp.

Giang Ngân Nhi

Thiết kế: Hoài Trần

Bình luận

Bạn có thể quan tâm