Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Vietnam Airlines và Cathay Pacific suýt gặp nguy

Tại Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh, 2 kiểm soát viên không lưu đã thực hiện sai quy trình khiến cho máy bay chở hàng của Cathay và chở khách của Vietnam Airlines suýt gặp nguy.

Chánh thanh tra Hàng không Nguyễn Trọng Thắng vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 kiểm soát viên không lưu (KSVKL) của Trung tâm Kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM). Nguyên nhân vì 2 nhân viên không lưu này đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình dẫn đến để xảy ra sự cố vi phạm tiêu chuẩn phân cách tối thiểu của 2 chuyến bay.

Cụ thể, ngày 19/12/2014, KSVKL Nguyễn Hoàng Tín (31 tuổi) và Phạm Ngọc Lâm (47 tuổi) được phân công trực tại Phân khu I. KSVKL Tín trực điều hành và Lâm trực hiệp đồng. Trong thời điểm Phân khu I điều hành chuyến bay CPA705 - máy bay chở hàng của hãng hàng không Cathay Pacific Cargo (Hongkong) và máy bay chở khách HVN231 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/12/2014. 

Tình huống nguy hiểm xảy ra tại Vùng thông báo bay Hồ Chí Minh (FIR Hồ Chí Minh), cụ thể là trách nhiệm điều hành của KSVKL Phân khu I. Trong đó, KSVKL Nguyễn Hoàng Tín trực điều hành và KSVKL Phạm Ngọc Lâm trực hiệp đồng, cả 2 nhân viên đều thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình dẫn đến để xảy ra sự cố vi phạm tiêu chuẩn phân cách tối thiểu giữa 2 máy bay.

Cả hai nhân viên đều bị phạt tiền 7,5 triệu đồng/người. Riêng KSVKL Nguyễn Hoàng Tín bị tước quyền sử dụng giấp phép nhân viên hàng không. 

Sự cố hàng không tại Việt Nam tăng hơn gấp đôi năm 2013

Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014 có 71 sự cố hàng không xảy ra, trong đó 3 sự cố nghiêm trọng, 8 sự cố uy hiếp an toàn cao và 60 sự cố uy hiếp an toàn.

B.Ngân

Bạn có thể quan tâm