Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay va quệt với xe thang đã được khai thác trở lại

Đại diện hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết, chiếc máy bay này đã được các chuyên gia thay thế chóp đuôi cánh và khai thác trở lại vào lúc 13h30 ngày 11/9.

Trước đó, chuyến bay BL570 từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột dự kiến khởi hành lúc 6h55 đã phải ngừng thực hiện hành trình do xe thang va quệt vào đuôi chóp của cánh máy bay.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các chuyên gia và kỹ sư của Jetstar Pacific đã tiến hành kiểm tra, đánh giá và xử lý bằng việc thay thế bộ phận chóp đuôi cánh máy bay.

Đến trưa 11/9, công tác thay thế được hoàn thành, bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn hàng không và đưa máy bay trở lại khai thác.

Gần 170 hành khách của chuyến bay BL570 đã được Jetstar Pacific bố trí khởi hành từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột lúc 13h30. 

Đại diện Jetstar Pacific cho hay, sự việc này cũng làm chậm chuyến dây chuyền đến một số chuyến bay khác trong ngày. Bên cạnh việc nhanh chóng, khẩn trương khắc phục sự cố, Jetstar Pacific đồng thời gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng liên quan đến sự việc ngoài ý muốn này.

Jetstar Pacific cũng đang thực hiện các thủ tục để làm việc với đơn vị bảo hiểm tàu bay liên quan đến chi phí thiệt hại.

Hai máy bay suýt đụng nhau trên vùng trời Tân Sơn Nhất

Khi chiếc Airbus A321 đang ở độ cao khoảng 152 m thì tổ lái quan sát thấy một máy bay trực thăng quân sự cắt ngang phía trước. Lúc này hai máy bay chỉ cách nhau 60 m.

http://www.vietnamplus.vn/may-bay-jetstar-va-quet-voi-xe-thang-da-duoc-khai-thac-tro-lai/343152.vnp

Theo Việt Hùng/VietnamPlus

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm