Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Triều Tiên hạ cánh khẩn cấp vì cháy trong khoang

Một phi cơ của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở Thẩm Dương, Trung Quốc, vào ngày 22/7 do bén lửa bên trong phi cơ.

Theo Tân Hoa xã, một hành khách trên chuyến bay kể lại rằng khói bắt đầu lan ra khoang hành khách khoảng 30 phút sau khi phi cơ cất cánh từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng.l

Các tiếp viên hàng không trấn an hành khách không hoảng sợ và cơ trưởng thông báo máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Thẩm Dương ở đông bắc Trung Quốc, thay vì Bắc Kinh theo lịch trình dự kiến.

may bay Trieu Tien ha canh khan cap anh 1
Một máy bay của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo. Ảnh: CNN

Trong lúc bay, do khí oxy dần hết khiến một số hành khách bị khó thở. Mặt nạ dưỡng khí sau đó tự động rơi xuống để hỗ trợ hành khách. 10 phút sau, phi cơ mới hạ cánh xuống sân bay ở Thẩm Dương.

Ban đầu, nhân viên mặt đất tại phi trường Thẩm Dương nhận định máy bay bị cháy từ bên trong nhưng không nêu cụ thể nguyên nhân vụ cháy. Một nhân viên hãng Air Koryo xác nhận với Tân Hoa xã rằng phi cơ "gặp trục trặc".

Không hành khách nào bị thương sau vụ việc. Hành khách được hỗ trợ rời khỏi sân bay tại đây rồi đến Bắc Kinh, hoặc đợi hãng Air Koryo điều máy bay khác đến để tiếp tục hành trình.

Air Koryo được xếp hạng là hãng hàng không một sao duy nhất trên thế giới. Lệnh cấm vận vì chương trình tên lửa và hạt nhân gây tranh cãi của Triều Tiên khiến hãng hàng không quốc gia này không thể tiếp cận các loại máy bay phổ dụng. Do đó, hãng phải dùng những loại phi cơ chở khách ít xuất hiện trong phi đội bay của các hãng hàng không trên thế giới. Một trong số đó là chiếc Tupolev Tu-154 do Nga sản xuất.

Những phi cơ hiếm của hãng hàng không một sao ở Triều Tiên

Hãng hàng không quốc doanh Air Koryo của Triều Tiên sử dụng những mẫu máy bay hiếm để khai thác vì không thể tiếp cận các máy bay phổ dụng bởi các lệnh cấm vận quốc tế.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm