Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay tiếp dầu trên không của Mỹ mất tích bí ẩn

Một chiếc Boeing KC-135R Stratotanker của Không quân Mỹ biến mất khỏi màn hình radar khi bay qua Eo biển Manche sáng sớm 29/4.

Máy bay tiếp nhiên liệu trên không Boeing KC-135R Stratotanker của Không quân Mỹ. Ảnh: AP

Theo Daily Mail, máy bay tiếp nhiên liệu của Mỹ cất cánh từ Amiens, miền bắc nước Pháp lúc 0h05 theo giờ địa phương. Nó biến mất khoảng 15 phút sau đó khi bay qua Eo biển Manche nằm giữa Pháp và Vương quốc Anh.

Máy bay tiếp dầu biến mất khỏi màn hình radar mang số hiệu QID72. Người ta chưa thể xác định nguyên nhân khiến máy bay biến mất cũng như tình trạng của nó. Không quân Mỹ chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc.

Boeing KC-135 Stratotanker sở hữu 4 động cơ phản lực, đảm trách nhiệm vụ tiếp nhiên liệu chiến lược tầm xa. Phi cơ có khả năng cất cánh với tải trọng tối đa 146.000 kg, bao gồm 90.700 kg xăng có thể bơm cho máy bay khác. Chúng có thể di chuyển với vận tốc tối đa 933 km/h cùng phạm vi hoạt động 17.766 km.

Anh hùng thầm lặng của chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden

Không trực tiếp tham gia chiến đấu nhưng Trung đoàn Không vận Đặc nhiệm 160, biệt danh Thợ săn đêm, đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm