Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay riêng trị giá 15 triệu USD của Messi

Siêu sao người Argentina cùng với Cristiano Ronaldo là hai cầu thủ sở hữu máy bay riêng có giá đắt nhất thế giới.

Lionel Messi anh 1

Máy bay của Messi thuộc dòng Embraer Legacy 650 với tổng trị giá lên tới gần 15 triệu USD. Chiếc máy bay này được một công ty Argentina thiết kế riêng dành cho Messi và gia đình. Phần đuôi phi cơ in số 10 là áo đấu của Messi tại Barca và đội tuyển Argentina.

Lionel Messi anh 2

Máy bay này gồm 3 khoang, được mô tả như một "khách sạn mini di động", gồm một nhà bếp, hai phòng tắm, các đồ nội thất và chỗ ngồi cho 16 người.

Lionel Messi anh 3

Công ty của Argentina cũng thiết kế một chiếc thang đặc biệt cho Messi, với tên các thành viên trong gia đình. Ở bậc thang đầu tiên từ trên xuống là Leo, tên thân mật của Messi. Phía dưới lần lượt là tên vợ anh, Antonela và 3 con trai Thiago, Ciro và Mateo. Chân sút của Barca Argentina tiết lộ anh cùng vợ đang ao ước có thêm một cô con gái.

Lionel Messi anh 4
Nội thất và các đồ đạc tiện nghi trong máy bay như ghế bọc da xịn, màn hình đều không thua gì các khách sạn 5 sao.
Lionel Messi anh 5

Các ghế ngồi trên máy bay có thể chuyển đổi linh hoạt thành 8 chiếc giường ngủ, phòng trường hợp Messi và gia đình phải di chuyển dài ngày.

Lionel Messi anh 6

Siêu sao người Argentina cùng vợ và các con thường đi du lịch trên chiếc máy bay này. Bên cạnh đó, mỗi lần về tập trung cùng đội tuyển xứ Tango Messi cũng hay sử dụng nó. Mới đây, trang HLN (Bỉ) đã đưa tin máy bay riêng của Messi đã gặp sự cố về động cơ và phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thủ đô Brussel. Messi đang trong thời gian cách ly nên đã không có mặt trên máy bay thời điểm đó.

Lionel Messi anh 7

So về giá trị, máy bay riêng của Messi vẫn kém xa chiếc của Ronaldo. Máy bay của Ronaldo có giá lên tới gần 37 triệu USD. Đây là chiếc máy bay đắt nhất của giới cầu thủ. AS từng tiết lộ nội thất của chiếc máy bay cực kỳ xa hoa và có một số hạng mục còn được dát vàng.

Lionel Messi anh 8

Ngoài Ronaldo và Messi, nhiều ngôi sao bóng đá khác cũng từng sở hữu máy bay riêng như Zlatan Ibrahomivic, Paul Pogba, Wayne Rooney, Neymar, Gareth Bale hay Kaka. Trong hình là chiếc máy bay riêng của cựu danh thủ người Anh David Beckham.

Đối thủ kéo áo ngăn cản Messi rê bóng năm 12 tuổi Những thước phim năm 1999 cho thấy siêu sao của Barcelona bộc lộ những tố chất thiên tài từ khi còn là cậu bé chơi cho đội trẻ Newell's Old Boys.

Cựu chủ tịch Inter: 'Mua Messi không phải là điều bất khả thi'

Ông Massimo Moratti, cựu chủ tịch Inter Milan, cho biết đội bóng này luôn khao khát sở hữu chữ ký của Lionel Messi và đây không phải là điều không thể thực hiện.

Hồng An

Getty, The Sun, AS

Bạn có thể quan tâm