Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Libya rơi ở vùng bất ổn

Một chiến đấu cơ tham gia các cuộc tấn công quân sự vào cộng đồng người Hồi giáo đã rơi và phát nổ tại khu vực bất ổn phía đông thành phố Benghazi hôm qua.

 Mảnh vỡ của máy bay chiến đấu còn sót lại trên mặt đất sau vụ tai nạn hôm 29/7. Ảnh: AFP
Mảnh vỡ của máy bay chiến đấu còn sót lại trên mặt đất sau vụ tai nạn hôm 29/7. Ảnh: AFP

Theo một nguồn tin quân sự, phi công đã thoát khỏi phi cơ trước khi tai nạn xảy ra, AFP đưa tin. Một nhân chứng cũng khẳng định người này nhìn thấy một chiếc dù bật ra trước khi máy bay rơi. Tướng Sagr al-Jerouchi, người đứng đầu các hoạt động không kích, cho hay quân đội Libya vẫn chưa xác định nguyên nhân của vụ va chạm. Họ để ngỏ khả năng phi cơ bị bắn hạ.

Cuộc chiến nổ ra hôm 26/7 tại Benghazi khi những người Hồi giáo tấn công các trụ sở của một đơn vị đặc nhiệm gần trung tâm thành phố. Cuộc tấn công khiến hàng chục người thiệt mạng, trong đó hầu hết là các binh sĩ.

Đây là vụ rơi máy bay mới nhất trong thời gian vừa qua. Trước đó, trực thăng chữa cháy của Italy rơi ở ngoại ô thủ đô Rome, làm hai người chết và một người bị thương tối 27/7. Hãng tin AGI đưa tin, trực thăng AS350, thuộc cơ quan cứu hộ vùng Lazio, rơi ở tỉnh Reatino, cách ngoại ô thủ đô Rome, Italy khoảng 60 km. Giới chức ghi nhận một phi công và một chuyên gia kỹ thuật thiệt mạng, một chuyên gia khác bị thương nặng. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Trước đó, từ ngày 17 tới 24/7, 3 máy bay chở khách liên tiếp gặp nạn tại Ukraina, Đài Loan và Mali, khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Toàn cảnh thảm họa MH17 làm thế giới bàng hoàng

Những nạn nhân đầu tiên của thảm kịch MH17 đã về tới Hà Lan nhưng nỗ lực làm sáng tỏ nguyên nhân vụ tai nạn vẫn là thách thức lớn nhất của các điều tra viên quốc tế.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm