Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay quân sự Australia đưa nạn nhân MH17 về nước

Chính phủ Australia điều máy bay vận tải quân sự tới Hà Lan và Ukraina để đưa thi thể những công dân của họ trong vụ rơi máy bay MH17 về nước.

Ngày 23/7, hãng thông tấn Fairfax Media của Australia cho biết, một phi cơ C-17 đã cất cánh từ một căn cứ ở Trung Đông để bay tới thành phố Eindhoven, miền Nam Hà Lan. Sau đó nó sẽ tới thành phố Kharkov ở Ukrain và đưa thi thể các nạn nhân vụ MH17 về Hà Lan để nhận dạng.

Theo Malaymail Online, gia đình các nạn nhân Australia trong vụ MH17 cũng có cơ hội tới Hà Lan để đưa xác người thân về nước.  

"Sau khi xác định danh tính các nạn nhân Australia, máy bay của chính phủ sẽ chở gia đình họ tới Hà Lan để đưa xác người thân về nước", Thủ tướng Tony Abbott của Australia tuyên bố.

Australia quyết định điều máy bay C-17 để đưa thi thể các nạn nhân về nước. Ảnh: Air-Attack.com

Hôm 22/7, ông Abbott tham dự lễ tưởng niệm và mở sổ tang các nạn nhân MH17 tại tòa nhà Quốc hội.  Quan chức ngoại giao đại diện cho các quốc gia có nạn nhân trong thảm kịch MH17 cũng tham dự lễ tưởng niệm.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte tuyên bố Nga phải đối mặt với những hậu quả ngày càng lớn nếu tiếp tục hậu thuẫn lực lượng ly khai ở Ukraine. Hai nhà lãnh đạo cũng đồng ý rằng sau khi thi thể các nạn nhân của vụ máy bay MH17 gặp nạn về nước họ thì lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina phải cho phép các nhân viên điều tra quốc tế tiếp cận hiện trường máy bay rơi để tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ.

Chính phủ Malaysia đã trao hộp đen của phi cơ Boeing 777 xấu số cho giới chức Hà Lan để họ điều tra, AFP đưa tin.

 

http://www.smh.com.au/federal-politics/political-news/australian-military-plane-leaves-for-the-netherlands-to-return-bodies-of-australian-mh17-victims-home-20140722-3ccu8.html

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm