Sự việc trên xảy ra lúc 8h30 ngày 20/5. Khi chuyến bay KE686 từ TP.HCM đến Seoul chuẩn bị lăn bánh ở đường băng 25 L sân bay Tân Sơn Nhất, phi công phát hiện đầu đường băng có nhiều chim én.
Tiếp nhận thông tin từ phi công, trực ban sân bay đã thông báo đơn vị khai thác khu bay ra kiểm tra và đề nghị tạm dừng khai thác đường băng 25L để xua đuổi chim, đảm bảo an toàn chuyến bay.
Sau đó, chuyến bay đã cất cánh tại đường băng 25R. Đến gần 10h cùng ngày, việc xua đuổi chim kết thúc. Dường băng 25L đưa vào khai thác lại bình thường, không ảnh hưởng hoạt động bay.
Tình trạng máy bay va vào chim lâu nay vẫn là vấn đề khiến lực lượng kiểm soát không lưu và các hãng hàng không đau đầu. Phi công thường lo ngại chim va vào động cơ (ảnh hưởng đếu việc vận hành), mũi máy bay (làm hỏng radar) và kính máy bay (làm khuất tầm nhìn).