Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay ném bom Nga 'xuất hiện trên bầu trời Crimea'

Một số người dân Crimea cho biết họ nhìn thấy hàng chục máy bay Nga, bao gồm phi cơ ném bom và chiến đấu cơ, trên không phận của bán đảo vào hôm 3/5.

Một chuyên gia hàng không địa phương cho biết, ông đã phát hiện một số máy bay ném bom chiến lược và phi cơ vận tải quân sự trên bầu trời thành phố Simferopol, thuộc bán đảo Crimea vào ngày 3/5. Ngoài ra, theo Fox News, vị chuyên gia này cũng nhìn thấy máy bay tiếp nhiên liệu và chiến đấu cơ MiG-29.

Alexei Savich, một chuyên gia hàng không khác tại Crimea, đã quay cảnh những chiếc phi cơ trên bầu trời Crimea. Ông phát hiện một trong số chúng là máy bay chiến đấu Sukhoi Su-34.

Nhiều người dân tại thành phố Simferopol và Bakhchisarai thuộc bán đảo Crimea cũng xác nhận họ nghe thấy tiếng máy bay. "Tôi hơi hoảng sợ, còn lũ trẻ tỏ ra khá kinh hãi khi nghe thấy những âm thanh đó", Arzy Khaibulaeva, một người dân địa phương, nói.

Ảnh minh họa: MSNBC

Bộ Quốc phòng Nga không bình luận về sự việc.

Ông Savich nhận định có thể Moscow sẽ điều máy bay quân sự tới bán đảo Crimea.

"Nga có thể sẽ tăng cường sự hiện diện của quân đội trên bán đảo", ông nói.

Theo giới truyền thông Nga, Tổng thống Vladimir Putin sẽ đến Crimea vào ngày 9/5 sau khi ông tham dự lễ diễu binh tại Quảng trường Đỏ để kỷ niệm sự kiện Hồng quân Liên Xô chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm