Trao đổi với Zing.vn, anh L.Đ, một hành khách trên chuyến bay BL785 (Hà Nội - TP.HCM) cho biết sự việc xảy ra vào gần 9h sáng ngày 8/1. Khi máy bay cất cánh được 20 phút thì phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp.
“Khi từ máy bay xuống xe buýt để vào nhà ga hành khách, tôi ngửi thấy mùi khét bốc ra từ phía đuôi máy bay. Nhưng chúng tôi không được hãng giải thích vì sao máy bay hạ cánh khẩn cấp như vậy”, anh Đ. cho biết.
Anh Đ. cho biết thêm sau đó hãng bay đã trả cho mỗi hành khách 400.000 đồng và hỗ trợ bữa ăn trưa.
Tiếp đó, hãng đặt vé cho hành khách bay chuyến 14h45 cùng ngày.
Chiều 8/1, trả lời Zing.vn, đại diện Jetstar Pacific xác nhận có chuyến bay số BL785 cất cánh 8h25 phải hạ cánh sau 15 phút cất cánh.
“Việc máy bay phải quay lại sân bay xuất phát vì lý do kỹ thuật. Toàn bộ khách hàng được bố trí bồi thường tiền 400.000 đồng/người và suất ăn uống theo đúng quy định và chính sách”, đại diện hãng bay nói.
Sau đó, hành khách được bố trí bay chuyến kế tiếp lúc 14h45, giữ nguyên số hiệu chuyến bay BL785.