Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Đức tìm thiết bị nghe lén ở lãnh sự quán Mỹ

Một chiếc trực thăng đã bay sát lãnh sự quán Mỹ để tìm kiếm thiết bị nghe lén khiến đại sứ Mỹ phải gọi điện cho Bộ Ngoại giao Đức.


Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Frankfurt. Ảnh: The Local
Tạp chí Focus hôm qua đưa tin, chiếc trực thăng bay vòng vòng trên lãnh sự quán tại thành phố Frankfurt hôm 28/8 theo lệnh của Chánh Văn phòng Phủ Thủ tướng Đức Ronald Pofalla. Nó bay rất thấp và lượn hai vòng ở độ cao 60 m để chụp nhiều bức ảnh tại hiện trường. Sự xuất hiện của máy bay làm một số đồ sứ bên trong lãnh sứ quán vỡ, nhưng nó không tìm thấy trạm nghe lén. 

Trước đó, ông Pofalla tuyên bố bê bối nghe lén của cơ quan an ninh quốc gia Mỹ do cựu nhân viên CIA Edward Snowden tiết lộ, đã kết thúc. Tuy nhiên, chiếc trực thăng với nhiệm vụ thu thập bằng chứng về trạm thu tín hiệu bí mật trong lãnh sự quán Mỹ, cho thấy hoài nghi của Berrlin về hoạt động nghe lén của Washington trên đất Đức. 

Khi phát hiện máy bay lạ, đại sứ quán Mỹ đã gửi công hàm phản đối lên Bộ Ngoại giao Đức, tờ Focus đưa tin. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của đại sứ Mỹ lại phủ nhận điều này với tờ The Local: “Sự cố chiếc trực thăng là chủ đề của một cuộc đối thoại sứ quán Mỹ với Bộ Ngoại giao Đức, nhưng chúng tôi không gửi công hàm nào cho chính phủ Đức”. 

Tờ Welt đưa tin, phát ngôn viên Steffen Seibert của Thủ tướng Đức từ chối bình luận về sự cố máy bay, song nói rằng các cơ quan an ninh Đức sẽ thực hiện các biện pháp theo luật khi họ nghi ngờ hoạt động nghe lén của nước ngoài.

Bình An

Bạn có thể quan tâm