Theo CNN, chuyến bay số hiệu 33 của hãng hàng không Hawaiian Airlines, khởi hành từ sân bay quốc tế Los Angeles tới sân bay Kahului tại Hawaii, đã 3 lần phải trở về điểm xuất phát hôm 1/2.
Ông Alex Da Silva, một quản lý cấp cao của Hawaiian Airlines, cho biết máy bay đã gặp phải 3 sự cố riêng rẽ trong hệ thống vận hành. Lần cuối cùng khi máy bay phải đáp xuống sân bay Los Angeles, chuyến bay đã bị hủy.
Máy bay của hãng Hawaiian Airlines 3 lần quay lại sân bay tại Los Angeles vì sự cố kỹ thuật. Ảnh: KGO TV. |
"An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, chúng tôi rất xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra với các hành khách trên máy bay Flight 33. Chúng tôi rất thông cảm với sự thất vọng của hành khách và lấy làm tiếc vì chuyến đi của các vị bị gián đoạn", Hawaiian Airlines thông báo.
Toàn bộ 207 hành khách của chuyến bay đã được hoàn lại tiền vé, cộng thêm 100 USD nếu tiếp tục sử dụng dịch vụ của hãng Hawaiian Airlines trong tương lai. Các hành khách cũng được bố trí khách sạn và các bữa ăn trong thời gian chờ chuyến bay kế tiếp.
Đối với các hãng hàng không Mỹ, các chuyến bay xuyên đại dương được phân vào loại chuyến bay hoạt động tầm xa (ETOPS), với yêu cầu về an toàn bay nghiêm ngặt hơn so với các chuyên bay trên lục địa.
"Khi có hiện tượng bất thường với máy bay bay trên lục địa, các máy bay thường sẽ tiếp tục bay tới điểm đến. Tuy nhiên các chuyến bay ETOPS có tiêu chuẩn an toàn chặt chẽ hơn, chúng tôi dành sự thận trọng lớn với bất cứ biểu hiện bất thường nào", Hawaiian Airlines thông báo.