Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay chiến đấu Nga bị nước lũ cuốn trôi

Một trận lũ lớn cuốn trôi những máy bay phản lực bị loại khỏi biên chế chiến đấu của quân đội Nga ở khu vực Viễn Đông.

RT đưa tin, một trận bão mạnh quét qua khu vực Viễn Đông, khiến dòng sông chảy qua thành phố Magadan trở nên hung dữ. Nước sông chảy xiết gây hiện tượng sạt lở hai bên bờ, cuốn theo những chiếc máy bay chiếc đấu cũ tại một khu trưng bày.

Cơn bão mạnh đổ bộ vào khu vực Viễn Đông của Nga, gây mưa lớn trong đêm ngày 22, rạng sáng ngày 23/7. Mưa lớn gây lũ trên dòng sông Magadanka, vốn thường xuyên cạn nước. Cơn lũ bất thường cuốn trôi nhiều nhà cửa xung quanh bờ sông.


Những chiếc máy bay chiến đấu bị loại khỏi biên chế được trưng bày ở sân chơi phía trước một tòa nhà chung cư. Khu vực này nằm sát bờ sông Magadanka nên nó bị ảnh hưởng khi nước lũ dâng.


Khu trưng bày này có 3 máy bay chiến đấu, bao gồm hai chiếc Sukhoi Su-24 và một chiếc MiG-21, một trực thăng Mi-2, một xe tăng T-54, pháo chống tăng M-75, radar, tên lửa và các thiết bị quân sự.

Tuy nhiên, cả 3 chiếc máy bay đều bị tháo bỏ động cơ, vũ khí và các thiết bị điện tử khác. Nó chỉ còn lớp vỏ kim loại. Những vũ khí khác cũng trong tình trạng tương tự.

Ngay khi những chiếc máy bay bị lũ cuốn trôi, người ta đã lập kế hoạch trục vớt nó để tránh va chạm với những trụ cầu bắc qua con sông ở phía hạ lưu. Một chiếc cần cẩu cỡ lớn đã tới hiện trường để trục vớt những phi cơ bị cuốn trôi.

Những ngôi nhà nhỏ nằm bên bờ sông cũng bị nước lũ cuốn đi.

Ô tô cũng lâm vào tình cảnh tương tự khi nước lũ tràn bờ.

Hồng Duy

Ảnh: Sina

Bạn có thể quan tâm