Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu Thủy, Thái Trinh gặp mưa lũ, liên tục té ngã ở Dalat Ultra Trail

Á hậu Mâu Thủy và Thái Trinh chọn cự ly 45 km ở giải Ultra Trail Dalat 2020. Họ gặp mưa lũ, sấm sét và cho biết đây là đường đua nguy hiểm nhất từng tham gia.

Trong số 6.200 vận động viên tham gia giải Ultra Trail Dalat 2020 được tổ chức tại TP Đà Lạt năm nay có một số nghệ sĩ. Trong đó, Thái Trinh, Mâu Thủy chọn cự ly 45 km xuất phát tại Thung lũng tình yêu. Trong khi đó, Ái Phương, Nhã Phương chọn cự ly 21 km.

Chia sẻ với Zing, Thái Trinh và Mâu Thủy cho biết họ gặp mưa lớn, lũ trong chặng đường đi. Theo Mâu Thủy, ban tổ chức chưa chuẩn bị kỹ càng để đảm bảo an toàn cho người tham gia dù giải chạy diễn ra vào mùa mưa.

Liên tục té ngã, điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Á hậu Mâu Thủy cho biết cô tham gia 2 lần chạy trail trước đó. Với mong muốn được trải nghiệm, cô cùng nhóm bạn quyết định tham gia giải lần này. “Ban đầu giải dự kiến diễn ra vào tháng 3 nhưng vì dịch bệnh nên phải lùi lịch. Tháng 6 ai cũng biết trời mưa, tuy nhiên vì đã đăng ký từ trước nên một là tham gia, hai phải mất tiền”, Mâu Thủy chia sẻ.

“Khi tham gia 2 giải trước với cự ly 21 km, tôi đã có những kiến thức cơ bản. Tuy nhiên, với giải chạy lần này, tôi đăng ký cự ly 45 km nên phải chuẩn bị kỹ càng hơn. Trong một tháng trước đó, tôi tập luyện, chạy bộ kết hợp leo cầu thang. Với chuyến đi này, không phải đường bằng mà leo núi, lên xuống dốc rất nhiều lần”, người đẹp tiết lộ thêm.

Mau Thuy tham gia Dalat Ultra Trail anh 1

Mâu Thủy cùng nhóm bạn có Thái Trinh, Ái Phương, Nhã Phương... tham gia giải trail.

Mâu Thủy quyết định dừng hành trình của mình ở km thứ 38 sau 8 tiếng 30 phút. Theo người mẫu, để hoàn thành 45 km trong chặng đua của mình, cô có thể mất khoảng 10 tiếng.

“Lần đi này, tôi gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất thời tiết nắng mưa thất thường. Trời vừa mưa xong lập tức nắng gắt. Tôi vừa cởi được áo mưa để trang bị lại đồ dùng, trời lại đổ mưa to, có cả sấm sét. Chưa bao giờ tôi thấy sấm sét liên tục như vậy. Tôi lại đi một mình nên cảm thấy khá sợ hãi. Tôi té ngã không dưới 10 lần. Đây là chặng đường đáng sợ nhất tôi từng trải qua”, cô nói thêm.

Á hậu nhấn mạnh: “Trong suốt chặng đường đi, tôi gặp rất nhiều người bị té ngã, chấn thương hoặc thậm chí nhập viện. Tôi thấy chặng đường này nguy hiểm quá”.

Với Thái Trinh, đây cũng là lần trail nguy hiểm nhất cô từng tham gia. “Cũng là một người tham gia nhiều giải chạy, những tưởng đây sẽ là kỷ niệm vui đáng nhớ, nhưng đến km thứ 28, tôi quyết định dừng lại khi nhìn thấy cảnh lũ. Ăn xong ly mì ở điểm check point 28 km giữa trời sấm chớp và mưa lũ không nhìn rõ mặt người, lòng định đi tiếp nhưng tôi có cảm giác bất an. Tôi quyết định hèn một hôm, bảo toàn bản thân trước nhiều nguy hiểm không lường trước”, nữ ca sĩ tiết lộ.

Nói thêm với Zing, Thái Trinh cho biết ban đầu cô khá lo lắng khi giải chạy diễn ra vào tháng 6, thời điểm thời tiết khắc nghiệt, thường đổ mưa.

“Kế hoạch ban đầu của giải là tháng 3, sau đó dời sang tháng 6. Tôi khá lo ngại, đi trail như vậy nguy hiểm. Ngoài mọi vấn đề cần thiết, tôi trang bị thêm thuốc chống vắt, muối, bật lửa. Trước đó, tôi cũng tập thể dục trong suốt những tháng dịch nên chuẩn bị tốt về thể lực”, nữ ca sĩ nói.

Thái Trinh đăng ký cự ly 45 km và quyết định dừng chân ở chặng 28 km. Cô mất 6 tiếng 30 phút để kết thúc chặng đường này. Nữ ca sĩ cho biết: “Khó khăn nhất là vấn đề mưa và đường dốc trơn trượt nguy hiểm. Các lần trail trước không mưa tầm tã như thế này”.

Ban tổ chức chưa chuẩn bị kỹ càng

Mâu Thủy cho biết khi lũ về, người mẫu đã hoàn thành chặng đua của mình và đang ở đỉnh núi. Cô cảm thấy vui khi vượt qua thử thách nhưng chưa hài lòng về khâu tổ chức.

“Tôi cảm thấy vui khi hoàn thành chặng đường dài nhất từ trước đến giờ nhưng cũng không hoàn toàn hài lòng khi có người chơi gặp nạn. Tôi và các thành viên cùng nhóm sẽ bàn bạc lại để tránh những chặng đua vào mùa mưa như thế này”, cô nói.

“Về phần ban tổ chức, tôi nghĩ họ cần có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Họ cũng hiểu khi tổ chức vào tháng 6, mùa mưa diễn ra mà đường ở Đà Lạt phần nhiều đường đất. Do đó, ban tổ chức cần chỉn chu hơn để đảm bảo an toàn của những người tham gia. Chúng tôi có ký cam kết phải tự chịu trách nhiệm, kể cả trường hợp tử vong. Tuy nhiên, an toàn tính mạng lên trên hết. Thế nhưng, ban tổ chức chưa có sự chuẩn bị kỹ càng”, cô nhấn mạnh.

Mau Thuy tham gia Dalat Ultra Trail anh 4

Mâu Thủy lo lắng khi nghe tin có vận động viên gặp nạn.

Á hậu nói thêm: “Tôi không thấy có nhiều người của ban tổ chức đứng hỗ trợ người chơi ở dọc đường. Tôi thấy đây là một sai sót rất nguy hiểm. Trên chặng đường tôi đi có 4 điểm check point nhưng tôi nghĩ số lượng không quan trọng bằng việc mỗi điểm có đầy đủ đồ dùng, lương thực, nước uống hay không”.

Theo Mâu Thủy, nhiều đoạn đường bằng, ban tổ chức không có người điều phối các phương tiện giao thông. “Cảm giác mình đang chạy và có thể xe tông vào bất cứ lúc nào. Những lần khác, ban tổ chức đều chặn xe chứ không để người chơi vừa chạy vừa né xe như lần này”, cô cho biết.

Trước thông tin một vận động viên tử vong tại con suối thuộc địa phận huyện Lạc Dương, Mâu Thủy bày tỏ: “Khi thông tin được đăng tải, bạn bè, người thân liên lạc liên tục với tôi vì lo sợ cho an toàn của tôi. Tuy nhiên tôi không trả lời được vì không có sóng điện thoại. Đến khi biết thông tin, tôi buồn, thất vọng và sợ hãi”.

Thái Trinh cho biết cô cũng gặp những vấn đề tương tự Mâu Thủy. Nữ ca sĩ nói: “Tôi thấy có nhiều vấn đề bất cập tuy nhiên tôi đã tự chuẩn bị đầy đủ cho bản thân”.

Về vận động viên gặp nạn, giọng ca sinh năm 1993 tâm sự: “Tôi thấy xuống tinh thần và khá hoang mang. Tôi không nghĩ một hoạt động cộng đồng lành mạnh mình đang tham gia lại gặp sự cố đáng tiếc như vậy. Sau này, nếu tham gia những giải trail, tôi sẽ chú ý hơn về thời tiết, khí hậu và khâu chuẩn bị của ban tổ chức”.

Mâu Thủy cũng cho biết sau sự việc lần này, cô cùng nhóm bạn có đam mê trail gồm Nhã Phương, Ái Phương... bàn bạc kỹ lưỡng hơn cũng như không tham gia giải trail vào mùa mưa để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Giải Ultra Trail Dalat 2020 là cuộc thi marathon quốc tế và xe đạp địa hình được tổ chức thường niên tại TP Đà Lạt. Giải tổ chức nhiều cự ly như 100 km, 70 km, 45 km, 21 km và đi qua các khu rừng nguyên sinh thuộc TP Đà Lạt cũng như huyện Lạc Dương. Năm nay giải thu hút hơn 6.200 vận động viên tham gia.

Chiều 20/6, vận động viên Thái Đôn Thành (40 tuổi, ngụ TP.HCM) bị lũ cuốn trôi khi cố vượt qua con suối tại huyện Lạc Dương. Sau khi một vận động viên gặp nạn, ban tổ chức giải Dalat Ultra Trail 2020 quyết định hủy bỏ tất cả hoạt động liên quan đến giải đấu này.

Quang Đăng cùng UNICEF cấp phát trang thiết bị ở Bến Tre

Vừa qua, Quang Đăng đồng hành cùng UNICEF về Bến Tre cấp phát các trang thiết bị liên quan đến nước sạch và vệ sinh. Anh cũng dạy các em học sinh ở đây vũ đạo rửa tay.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm