Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu Thủy: 'Nói tôi nâng ngực cũng được'

Á hậu Hoàn vũ 2017 được cho là có can thiệp dao kéo vòng một nên kích cỡ thay đổi rõ rệt. Đáp trả về nghi vấn này, Mâu Thủy nói: "Nâng ngực có ảnh hưởng tính cách, đạo đức không?".

- Chị gần đây nghiện mặc đồ hở bạo, khoe vòng một kích cỡ lớn hơn hẳn thời điểm chị thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, phải chăng có sự can thiệp từ bác sĩ thẩm mỹ?

- Tôi nghĩ mọi người nhìn tôi mặc đồ hở, đồ quây ngực là biết. Chỉ có điều công chúng vẫn đợi tôi tự mở miệng thừa nhận. Nhưng nếu tôi nói ra thì liệu có chuyện gì tốt đẹp hơn xảy ra không?

Tôi cho rằng không cần quá gắt gao với những người phụ nữ biết thế nào là đẹp và tự có cách để giúp bản thân đẹp hơn. Bất kỳ ai cũng có quyền tìm cách để thỏa mãn tiêu chuẩn về nhan sắc của riêng mình.

Tôi không quá quan tâm tới những lời bàn tán. Mọi người nghĩ tôi có làm ngực cũng được, không làm cũng chẳng sao. Tôi thích để người ta suy đoán như thế.

Chuyện kích cỡ vòng 1 thay đổi có làm ảnh hưởng tính cách, thay đổi đạo đức, trí tuệ không? Nếu có, lúc ấy công chúng hãy quan tâm. Nếu chỉ là thay đổi vòng 1 đã bị mọi người phán xét như vậy, xã hội làm sao phát triển, con người sao có thể suy nghĩ phóng khoáng hơn?

mau thuy va ban trai anh 1
Mâu Thủy ngày càng tự tin diện trang phục khoe triệt để thế mạnh ngoại hình.

- Nhiều người cho rằng vì đã can thiệp chỉnh sửa vòng 1 nên chị không được dự thi quốc tế như Hoàng Thùy, chị nói gì?

- Đây là thông tin sai lầm. Tôi cũng nghe nhiều người nói tôi chỉnh sửa nên không được dự thi quốc tế. Nhưng những cuộc thi quốc tế vẫn cho sửa, người nào đã sửa vẫn có thể góp mặt. Tôi chỉ chưa kiếm được cuộc thi phù hợp nên chưa tham gia.

Tôi hợp với Hoa hậu hoàn vũ - cuộc thi cần người phụ nữ quyến rũ, trẻ khỏe và năng động. Tôi không phải người nhu mì nên không thể gò ép bản thân vào một khuôn khổ nữ tính hay hiền thục để tham dự cuộc thi khác.

Tôi rất hài lòng với bản thân mình rồi, tại sao phải thay đổi bản thân để phù hợp với cuộc thi nào đó?

H'Hen và Hoàng Thùy đi thi quốc tế được tài trợ tất cả chi phí. Nhưng nếu tôi muốn đi thi, trước tiên phải bỏ ra ít nhất 500 triệu để có được bản quyền dự thi. Các chi phí khác như phục trang, quà tặng, di chuyển, ăn ở... tính sau. Khoản tiền này khiến tôi băn khoăn rất nhiều. Thậm chí, nếu thi xong liệu tôi có kiếm lại được 1 tỷ đồng hay không.

- Có danh hiệu quán quân Next Top, á hậu Hoa hậu Hoàn vũ nhưng chị vẫn bị chê là nhạt, chẳng có hoạt động gì nổi bật?

- Người ta chê tôi nhạt, thậm chí ví tôi như nước cất. Tôi đã lên mạng, tìm kiếm cụ thể xem nước cất là gì. (Cười)

Ở Việt Nam, ai có phát ngôn sốc hay scandal thì được gọi là mặn mòi. Còn người nào im lặng làm việc, dù có thành công thế nào cũng sẽ bị coi là nhạt. Tôi không biết mình nhạt hay không, cũng chẳng quan tâm lắm.

Người ta nói tôi nhạt nhòa và chán. Nhưng tôi đã hoàn thành tốt công việc của một Á hậu trong 2 năm đương nhiệm. Thế là được.

mau thuy va ban trai anh 2
Á hậu Hoàn vũ vẫn đang tìm kiếm một cuộc thi quốc tế để thử sức.

- Gần đây, chị công khai hình ảnh bạn trai khiến nhiều người tò mò. Đây có phải người đàn ông đã ở bên chị trong 7 năm qua?

- Đúng. Tính tới Valentine vừa rồi là gần 7 năm chúng tôi yêu nhau, vì vậy tôi cũng muốn một lần thể hiện tình cảm để tạo niềm tin vững vàng cho anh ấy. Tôi cho rằng đây là điều bản thân cần làm.

Bạn trai lớn hơn tôi 2 tuổi, là người bình thường, không phải siêu sao, cầu thủ hay người nổi tiếng ở lĩnh vực nào. Nhiều năm trước anh ấy từng làm người mẫu. Nhưng có thể do anh không đẹp trai, hoặc do thân hình quá “phì” nên không thể theo nghiệp mẫu nữa.

Hiện, bạn trai tôi kinh doanh vật liệu xây dựng. Chúng tôi chưa nghĩ đến việc kết hôn, nhưng đã tính chuyện lâu dài.

- Điều gì ở bạn trai khiến chị muốn gắn bó, tính chuyện dài lâu?

- Tôi đã yêu anh ấy được gần 7 năm. Trước kia, tôi chỉ là người mẫu còn anh ấy công việc chưa ổn định. Bây giờ, tôi trở thành Á hậu, nổi tiếng hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng bạn trai tôi cũng đã khác xưa rồi.

Hiện, bạn trai tôi kinh doanh ổn định, cũng kiếm được nhiều tiền và là sếp của gần 20 nhân viên. Nếu so về vị trí trong showbiz thì anh không có, nhưng nếu tính đến địa vị trong đời sống xã hội thì anh lại hơn tôi nhiều.

Chúng tôi không ai nghèo hơn ai cũng không ai khó hơn ai, nên hai người quyết định độc lập về tài chính. Tôi muốn rạch ròi như vậy để giữ được giá trị của người phụ nữ.

Tôi không muốn người yêu phải hỗ trợ tiền bạc, một phần vì có thể tạo áp lực lên anh ấy, một phần sẽ khiến bản thân lép vế. Tới khi nào còn có thể, tôi sẽ tự chi trả cho các nhu cầu, sở thích của mình. Khi không đủ khả năng nữa, tôi sẽ tự hạn chế mong muốn vật chất lại.

mau thuy va ban trai anh 3
Vào dịp Valentine 2019, Mâu Thủy công khai bạn trai lên mạng xã hội. 

- Người ta nói tình yêu nhiều năm dễ gây nhàm chán và có thể dễ đổ vỡ khi tiến tới hôn nhân, còn chị?

- Thật ra, bạn trai chẳng biết gì về showbiz hiện nay. Những chuyện liên quan trực tiếp đến tôi, nếu tôi kể anh ấy mới nắm được, không nói đến cũng chẳng hay biết thông tin gì.

Tôi quen bạn trai từ trước khi thi Vietnam Next Top Model một năm. Nếu gặp nhau ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ mình sẽ không yêu anh ấy mà có thể chọn người khác. Nhưng vì đã ở bên nhau nhiều năm, với tôi bây giờ tình yêu quan trọng hơn những điều khác.

Chúng tôi chia tay rồi quay lại nhiều lần, rất nhiều lần. Đối với tôi, đôi khi chia tay là để lấy lại cân bằng, đồng thời là khoảng trống để suy nghĩ xem mình có thật sự cần người đàn ông đó bên đời hay không. Sau đó, tôi đặt giả thiết nếu không có người này thì cuộc sống sẽ thế nào.

Lần chia tay lâu nhất là 6 tháng. Tôi thực sự cảm thấy ở bên cạnh anh ấy tôi dễ “thở” hơn, không bị stress hay cảm thấy không có ai để chia sẻ niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống.

Á hậu Mâu Thủy nữ tính và quyến rũ ở tuổi 27

Ở tuổi 27, Á hậu Mâu Thủy được khen ngày càng đẹp nhẹ nhàng và quyến rũ, khác xa hình ảnh cô người mẫu cá tính tại Vietnam's Next Top Model 2013.

Nghiêm Ngọc

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm