Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mâu thuẫn với cầu thủ, huyền thoại MU bất ngờ chia tay PSV

Ruud van Nistelrooy từ chức HLV trưởng PSV Eindhoven ngay khi mùa giải của bóng đá Hà Lan chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc.

Ruud van Nistelrooy rời PSV bất chấp việc có một mùa giải thành công. Ảnh: Reuters.

"Huấn luyện viên trưởng Ruud van Nistelrooy thông báo vào sáng thứ tư (24/5) về việc rời PSV", trang chủ CLB Hà Lan có đoạn viết. "Sau một số cuộc thảo luận về các vấn đề nội bộ diễn ra trong những tuần gần đây, một cuộc họp được tổ chức vào tối thứ ba (23/5) giữa Hội đồng quản trị và Van Nistelrooy, đôi bên quyết định tập trung vào trận đấu với AZ vào chủ nhật tới và tiếp tục thảo luận sau mùa giải".

Trang chủ PSV tiếp tục giải thích: "Đến sáng 24/5, Van Nistelrooy thông báo với CLB rằng vì không có đủ sự ủng hộ của ban lãnh đạo, HLV sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt đội bóng lâu hơn. Ở vòng đấu cuối cùng cuối tuần này, Fred Rutten sẽ tạm thời đảm nhận vai trò HLV trưởng PSV. CLB rất tiếc về quyết định của Van Nistelrooy và biết ơn anh ấy vì giành được Johan Cruyff Shield và TOTO KNVB Beker mùa này".

Truyền thông Hà Lan đưa tin Van Nistelrooy nảy sinh mâu thuẫn với vài cầu thủ trụ cột trong đội hình PSV thời gian qua. Cựu tiền đạo MU đề nghị sự hậu thuẫn từ ban lãnh đạo PSV để lập lại trật tự phòng thay đồ. Song, ban lãnh đạo đội bóng Hà Lan dường như không ủng hộ hoàn toàn vị HLV trưởng, dẫn đến quyết định kể trên.

Việc Van Nistelrooy từ chức PSV ngay khi giải VĐQG Hà Lan mùa này còn một vòng đấu nữa mới kết thúc gây ngỡ ngàng cho giới chuyên môn và người hâm mộ. Cựu tiền đạo 46 tuổi trải qua mùa giải đầu tiên thành công cùng PSV trên băng ghế huấn luyện. Ông giúp PSV vô địch Cúp Quốc gia và Siêu cúp Hà Lan.

Tháng 3 năm ngoái, Van Nistelrooy lần đầu tiên làm huấn luyện viên trưởng đội một CLB chuyên nghiệp, sau khi nhận lời tiếp quản PSV. Hợp đồng giữa đội chủ sân Philips và cựu danh thủ người Hà Lan kéo dài 3 năm. Trước đó, cựu tiền đạo từng ghi 95 bàn thắng trong 150 lần ra sân cho MU đã cầm quân ở đội U19, đội dự bị PSV (Jong) cùng hai lần làm trợ lý cho tuyển quốc gia Hà Lan.

Công Phượng và Chanathip lại gặp khó trên đất Nhật

Bộ đôi ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á tiếp tục không được HLV đoái hoài trong lượt đấu áp chót của vòng bảng Cúp Quốc gia Nhật Bản (J League Cup).

MU bị đánh giá kém Newcastle ở Premier League mùa sau

Manchester United hay Liverpool bị đánh giá thấp hơn cả Newcastle United trong cuộc đua với Manchester City tại Ngoại hạng Anh 2023/24.

Mbappe gây áp lực với PSG

Tiền đạo người Pháp muốn ban lãnh đạo PSG đáp ứng các đòi hỏi về chuyển nhượng và thay đổi nhân sự ở CLB trước khi đặt bút ký bất kỳ hợp đồng gia hạn nào.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm