Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẫu đàn ông vũ phu bị ghét thậm tệ trong 'Hoa hồng trên ngực trái'

Vai Thái, do diễn viên Ngọc Quỳnh đảm nhận, vấp phải nhiều tranh cãi, bị khán giả chỉ trích là một trong những mẫu đàn ông đáng ghét nhất trên màn ảnh.

Bộ phim về đề tài gia đình Hoa hồng trên ngực trái đã lên sóng 14 tập. Ngoài Trà tiểu tam, vai diễn bị "ném đá" nhiều nhất đến lúc này chính là giám đốc Thái - chồng của Khuê. Thái được khắc họa là mẫu đàn ông mê tín, gia trưởng, trăng hoa, vũ phu, coi thường phụ nữ. Không chỉ thường xuyên chì chiết vợ, anh còn mạnh tay đánh Khuê không thương tiếc.

Vì sao nhân vật Thái bị ghét ngay từ đầu?

Ngay ở tập đầu tiên, Thái đã lộ bản chất sở khanh khi bắt cá hai tay, cùng lúc làm hai phụ nữ có thai. Nghe theo lời phán của thầy bói, Thái chọn cô gái tuổi Mùi (Khuê) làm vợ vì "tướng vượng phu ích tử, lấy làm vợ lợi đủ đường". Anh xúi cô gái còn lại phá thai và rủi ro ập đến. Cô bị băng huyết, dẫn đến tử vong. Nhiều năm sau, Thái vẫn bị ám ảnh vì cái chết của bạn gái cũ.

Vốn tính gia trưởng, Thái luôn coi thường vợ, nhất là khi Khuê lại phụ thuộc về kinh tế. Gia đình cô cũng khó khăn và từng phải nhờ sự giúp đỡ từ Thái. Anh chỉ trích vợ mặc tuềnh toàng, nhìn không khác người giúp việc. Khuê chọn ở nhà làm nội trợ, chăm sóc hai con gái, song Thái vẫn cho rằng cô không làm được gì để giúp đỡ chồng.

Thai vu phu Hoa hong tren nguc trai anh 1
Thái luôn coi thường, chì chiết vợ. 

Trước mặt hai con gái, Thái hồn nhiên nói: "Nội trợ có nghĩa là người ta chỉ biết làm về giặt giũ, nấu nướng, quét dọn. Thế nên, sau này, các con học thật giỏi để có nghề nghiệp đàng hoàng, không làm nội trợ như mẹ nhé".

Khi Khuê bày tỏ ý định muốn đi làm, Thái nhìn cô với ánh mắt dè bỉu: "Em cứ làm tốt công việc ở nhà đi, đừng quấy phá anh, đừng làm anh mất mặt. Thế là anh đã cảm ơn em lắm rồi". Trước mặt mẹ đẻ của mình, Thái còn lớn tiếng quát vợ chỉ biết ăn, biết đẻ và đặt điều nói xấu chồng.

Đến lúc sa vào lưới tình của cô thư ký tên Trà (do luật sư Dung cử đến để trả thù Thái) và tin lời thầy bói, Thái phũ phàng đánh vợ không thương tiếc. Vì chỉ tin lời Trà, Thái tát Khuê, nghiến răng chì chiết: "Đây là phần thưởng dành cho trò hất nước của cô. Cô có thể ngu ngốc, có thể không biết gì, nhưng phải học một điều tối thiểu là biết điều. Hiểu chưa. Đi nấu cơm đi".

"Đã ngoại tình lại còn vũ phu"

Trên fanpage bộ phim, đa số khán giả bày tỏ sự ức chế dành cho nhân vật Thái, nhất là sau khi trailer tập 15 được chia sẻ. Trong tập này, Thái tiếp tục dở thói vũ phu với Khuê. Anh một mực tin lời nhân tình, cho rằng cái thai trong bụng Trà là con của mình.

Thái xô ngã Khuê, bóp mạnh vào cổ cô, nghiến răng nói: "Tôi muốn cô phải biết. Cô mà đụng vào một cọng lông của cô ấy, tôi cho cô ra bã, nghe rõ chưa?".

Theo ý kiến số đông, mẫu đàn ông như Thái - vừa ngoại tình, vừa vũ phu - không thể chấp nhận được và nên ly hôn càng sớm càng tốt. 

Thai vu phu Hoa hong tren nguc trai anh 2
Khán giả ức chế với vai diễn của Ngọc Quỳnh. 

"Chồng đã gia trưởng, bồ bịch, lại còn hay đánh vợ. Chị Khuê còn chần chừ gì mà không ly hôn. Thật sự ức chế khi xem phân cảnh Thái đánh vợ, chỉ muốn lao vào giúp Khuê đánh trả" - thành viên mạng Ngọc Lan bức xúc. 

Một người khác chia sẻ: "Bao giờ chị Khuê bỏ chồng, mong đạo diễn báo để em tiếp tục theo dõi và ủng hộ phim. Em ức chế từ tập 1 rồi, không thể chịu đựng được tính cách xấu xa của Thái". 

Không ít khán giả "đòi" được đảm nhận một vai phụ trong phim để đánh Thái, giải tỏa cảm giác ức chế.

Thực tế, Thái đánh Khuê không chỉ đơn thuần vì mâu thuẫn, nóng giận nhất thời, mà bản chất của anh ta là kẻ vũ phu, đối xử thô bạo với phụ nữ. Theo một phân cảnh được tiết lộ trong chương trình VTV Kết nối, Trà bị Thái túm tóc đánh đập dã man. Dường như đây là tình tiết sau khi Thái đã lấy Trà và phát hiện sự thật. Cô bị tát mạnh gục xuống giường. 

Khi xem phân cảnh này, nhiều người tiếp tục chỉ trích Thái là gã đàn ông không ra gì, trở mặt nhanh như trở bàn tay. Và đương nhiên, người chồng như Thái không xứng đáng được tha thứ, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Trà tiểu tam bị Thái đánh dã man Một phân cảnh trong những tập sau của phim "Hoa hồng trên ngực trái" mới được hé lộ.

Ly Nguyễn

Bạn có thể quan tâm