Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mats Hummels chia tay Bayern Munich để trở lại khoác áo Dortmund

Sau quãng thời gian cùng Bayern Munich, trung vệ kỳ cựu Mats Hummels đã trở lại Dortmund theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Tối 19/6, CLB Dortmund thông báo họ chính thức sở hữu chữ ký của trung vệ Mats Hummels - người trước đó chơi cho Bayern Munich. Hai bên không tiết lộ giá trị bản hợp đồng, nhưng báo chí châu Âu cho hay đội chủ sân Signal Iduna Park phải bỏ ra 38 triệu euro cho cầu thủ này.

Để được chơi cho Dortmund, trung vệ người Đức phải giảm tiền lương từ 12 triệu euro mỗi mùa xuống còn 10 triệu euro. Trong khi đó, Dortmund cũng chịu lỗ 3 triệu euro, bởi họ bán Hummels cho Bayern với giá 35 triệu euro vào năm 2016.

hummels ve dortmund anh 1
Dortmund thông báo chính thức có sự phục vụ của Hummels. Ảnh: BVB.

Hummels từng có quãng thời gian 7 năm chơi bóng cho Dortmund trước khi chuyển tới Bayern Munich năm 2016. Tại Dortmund, trung vệ 30 tuổi từng được trao băng đội trưởng. Hummels chơi cho Bayern Munich trong 3 mùa giải và cùng đội bóng xứ Bavaria giành 3 chức vô địch Bundesliga liên tiếp.

Tuy nhiên, phong độ của Hummels đã đi xuống từ sau World Cup 2018 khi tuyển Đức sớm bị loại. Trước đó, anh từng là trụ cột của tuyển Đức vô địch World Cup 2014 tại Brazil. Mới đây, HLV Joachim Low tuyên bố Hummels sẽ không còn nằm trong kế hoạch của ông ở đội tuyển quốc gia.

Việc trở về Dortmund vì thế được cho là bước đi hợp lý của trung vệ này. Đội chủ sân Signal Iduna Park đang trong quá trình tái thiết và hứa hẹn sẽ là cái tên đáng gờm tại Đức cũng như châu Âu mùa tới.

Dortmund hiện sở hữu nhiều ngôi sao như Jadon Sancho, Paco Alcacer hay Marco Reus, chưa kể các bản hợp đồng mới như Julian Brandt, Thorgan Hazard và Nico Schulz.

Sự nghiệp của Hummels xoay quanh Bayern Munich và Dortmund. Anh khởi nghiệp ở Bayern nhưng không thể tìm được vị trí và phải tới Dortmund. Sau khi thành danh tại đây, Hummels trở về Allianz Arena, rồi lại tìm đến Dortmund một lần nữa.

Highlights Bundesliga: Bayern 5-0 Dortmund Bayern Munich vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Bundesliga sau chiến thắng tưng bừng với tỷ số 5-0 trước Borussia Dortmund tại vòng 28.

Neymar nhận án phạt nặng ở Champions League

Thất bại trong vụ kháng cáo lên Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA), ngôi sao người Brazil bị cấm thi đấu 3 trận ở Champions League mùa tới vì xúc phạm trọng tài.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm