Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mật vụ Mỹ gặp rắc rối vì tán tỉnh phụ nữ

Trong lúc thi hành nhiệm vụ bảo vệ đệ nhất phu nhân Michelle Obama, một mật vụ Mỹ trao đổi số điện thoại với một phụ nữ rồi nhắn tin để tán tỉnh cô.

Một mật vụ Mỹ nhắn tin tán gái khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ bà Michelle Obama. Ảnh minh họa:
Một mật vụ Mỹ di chuyển gần Tổng thống Barack Obama và phu nhân trong một sự kiện. Ảnh minh họa: UPI

Ngày 20/5, bà Michelle Obama tham gia một sự kiện nhằm tôn vinh những người chăm sóc quân nhân. 

Trong khi thi hành nhiệm vụ bảo vệ bà Obama, một nhân viên mật trẻ vụ gặp và trao đổi số điện thoại với một phụ nữ trong ban tổ chức sự kiện. 

Sau sự kiện hôm 20/5, anh chàng mật vụ nhắn nhiều tin để tán tỉnh người phụ nữ. Một số tin nhắn có nội dung gợi dục. National Enquirer là tờ báo đầu tiên đăng thông tin về hành vi không phù hợp của nhân viên mật vụ. Sau đó tờ Washington Post cũng xác nhận vụ việc. 

Sở Mật vụ Mỹ quyết định điều tra thông tin trên báo, bởi họ lo ngại hành vi nhắn tin có thể khiến nhân viên mật vụ phân tâm khi bảo vệ đệ nhất phu nhân.

Brian Leary, phát ngôn viên của Sở Mật vụ, nói: "Theo chính sách đối với những cáo buộc về hành vi sai trái, chúng tôi báo cáo vụ việc lên Văn phòng Tổng thanh tra thuộc Bộ An ninh Nội địa (DHS-OIG). Văn phòng Trách nhiệm Nghiệp vụ của Sở Mật vụ sẽ phối hợp điều tra với DHS-OIG. Hiện tại chúng tôi đã đình chỉ công tác của nhân viên mật vụ kia trong lúc chờ kết quả điều tra".

Bí mật sau ánh hào quang của đội đặc nhiệm số một nước Mỹ

Biệt đội 6 Navy SEAL không chỉ nổi tiếng với chiến công tiêu diệt Osama bin Laden mà còn được xem là cỗ máy săn lùng và tiêu diệt đáng sợ của nước Mỹ trên khắp thế giới.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm